News

เนียนแล้ว แต่... เมื่อยูทูบเบอร์ปลอมตัวเป็นมาสคอตเข้าสนามพิธีเปิด ยูโร 2024

เอ่ยถึง "สตรีคเกอร์" หรือคนที่ป่วนการแข่งขันและพิธีการต่าง ๆ นั้น คงแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ คือ กลุ่มที่ลงมาป่วนแบบโต้ง ๆ เห็นกันชัด ๆ กับกลุ่มที่อาศัยความ "เนียน" ปลอมตัวเพื่อลงไปป่วนอย่างแนบเนียน

 


และใน ยูโร 2024 ก็มีสตรีคเกอร์สายเนียนมาป่วนการแข่งขันจนได้ แถมเอาซะตั้งแต่เกมเปิดสนาม ที่เยอรมนีเจ้าภาพถล่มสกอตแลนด์ 5-1 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน กันเลยทีเดียว

สตรีคเกอร์สายเนียนคนนี้มีนามว่า มาร์วิน วิลด์ฮาเก้อ ซึ่งปกติเจ้าตัวก็เป็นยูทูบเบอร์สายเนียน ปลอมตัวไปป่วนงานต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ แถมยังวนเวียนกับวงการฟุตบอลอยู่หลายครั้ง เพราะเขาเคยปลอมตัวเป็นนักเตะของ แวร์เดอร์ เบรเมน, ฮันโนเวอร์ และ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ลงไปซ้อมร่วมกับนักเตะจริงมาแล้ว

ก่อนหน้า ยูโร 2024 จะเริ่มขึ้น มาร์วินออกปฏิบัติการป่วนแบบเนียน ๆ ด้วยการปลอมตัวเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมัน ลงไปเนียนซ้อมร่วมกับนักเตะจริง ๆ ในการซ้อมแบบเปิดมาแล้ว แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า เมื่อยูโรฉบับดอยช์ลันด์มาถึง เจ้าตัวจะออกปฏิบัติการอีกครั้ง และงานนี้เขาซุ่มเตรียมการมาหลายเดือนเสียด้วย

มาร์วินเล่าในช่องยูทูบของตัวเองว่า อันที่จริงเขาก็เป็นแฟนบอลเยอรมันคนหนึ่ง ที่อยากไปเชียร์ทีมชาติของตัวเอง และเล็งว่าจะไปดูเกมนัดเปิดสนาม แต่บัตรเข้าชมขายหมดเร็วมาก เลยตัดสินใจงัดทักษะการปลอมตัวมาใช้อีกครั้ง และเขาก็ตกผลึกไอเดียได้ว่า ทุกคนรักตัวมาสคอต

คิดได้ดังนั้น มาร์วินก็เปิดอินเตอร์เน็ต สั่งชุด "อัลแบร์ท" หมีเท็ดดี้ผู้เป็นมาสคอตของยูโร 2024 จากประเทศจีนทันทีด้วยราคา 400 ยูโร ทว่าเมื่อของมาถึง เจ้าตัวแทบจะอยากขอคืนเงิน เมื่อมัน "ไม่ตรงปก" อย่างแรง เลยกัดฟันจ่ายอีก 5,000 ยูโร เพื่อสั่งตัดชุดมาสคอตขึ้นมาใหม่ เอาให้ตรงปกที่สุด พร้อมกับนี้เจ้าตัวกับเพื่อน ยังทำไอดีการ์ดปลอม เช่ารถตู้ พร้อมติดสติ๊กเกอร์ให้เหมือนกับรถตู้ของทีมอินทรีเหล็กที่สุดอีกด้วย

และวันงานก็มาถึง มาร์วินสวมชุดมาสคอต นั่งรถตู้ที่เพื่อนขับเข้าไปที่ มิวนิค ฟุตบอล อารีนา หรือ อลิอันซ์ อารีนา ที่ทุกคนคุ้นหู แต่อุปสรรคแรกก็มาถึง เมื่อไอดีการ์ดปลอมนั้นสแกนเข้าสนามไม่ได้ ทว่าโชคยังช่วย เมื่อบัตรจอดรถปลอมที่ทำมานั้นเหมือนพอ จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปล่อยให้เข้าสนาม

หลังจากนั้นก็เป็นเหมือนสวรรค์ของสตรีคเกอร์สายเนียนอย่างมาร์วิน เขาลงไปมีส่วนร่วมกับพิธีเปิดอย่างเต็มที่ เต้นอย่างเมามัน แถมยังได้เซลฟี่กับ มาริโอ โกเมซ อดีตดาวยิงอินทรีเหล็กอีกด้วย

ทว่าเวลาสนุกก็หมดลง เพราะก่อนที่เกมจะเริ่ม เจ้าหน้าที่ของยูฟ่าได้จับมือพาเจ้าอัลแบร์ตออกจากสนาม ในตอนนั้น มาร์วินคิดว่าคนที่พาเขาเดินออกมานั้น คือเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเขา ทว่าออกจากข้างสนามแล้วถึงรู้ว่า ที่จริงนั้นไม่ใช่ เพราะเจ้าหน้าที่สั่งให้ถอดหัวมาสคอตออก แล้วพวกเขาก็จำได้ทันทีว่านี่คือ มาร์วิน วิลด์ฮาเก้อ ยูทูบเบอร์สายเนียนในตำนาน

หลังจากนั้นเรื่องราวก็เป็นไปอย่างที่ทุกคนเดาได้ มาร์วินกับเพื่อนถูกจับ ถูกส่งเข้าไปนอนคุกที่สถานีตำรวจใกล้ ๆ กับสนาม ก่อนถูกปล่อยตัวออกมาช่วงตีสองของคืนพิธีเปิด พร้อมกับต้องเซ็นเอกสารมากมาย

มาร์วินเล่าว่า ตอนนี้ เขาถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามเข้าสนามแข่งทุกสนามระหว่างการแข่งขัน ยูโร 2024 เป็นที่เรียบร้อย แถมยังมีโน้ตจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า บอกด้วยว่า "ถ้าวิดีโอเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ออกสู่โลกออนไลน์เมื่อไหร่ จะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย"

อย่างไรก็ตาม วิดีโอปฏิบัติการเนียนครั้งนี้ ออกสู่โลกออนไลน์แล้วด้วยตัวของมาร์วินเอง ดังนั้นเราเชื่อว่า มาร์วินน่าจะเตรียมทนายไว้สู้คดีแล้ว และก็น่าสนใจว่า เจ้าตัวจะออกปฏิบัติการป่วนแบบเนียน ๆ ครั้งต่อไปเมื่อใด เพราะดูแล้ว บัญชีดำจากยูฟ่า อาจจะหยุดชายผู้นี้ไม่ได้

 

ที่มา :

https://www.youtube.com/watch?v=hiktziNSrb4
https://www.instagram.com/p/C8SH1JLNIfa/
https://www.bild.de/.../em-2024-youtuber-schmuggelt-sich...

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "