News

"เราต้องกลับมาให้ได้โดยเร็ว" แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หลัง สกอตแลนด์ ประเดิมเกมแรกในยูโร 2024 พ่าย เยอรมนี 1-5

เกมนัดเปิดสนามของศึกยูโร 2024 จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าภาพ เยอรมนี เหนือคู่แข่ง สกอตแลนด์ ไปแบบขาดลอย 5-1 พร้อมกับรูปเกมที่ "อินทรีเหล็ก" กินขาดอย่างชัดเจน คว้าสามแต้มขึ้นไปอยู่จ่าฝูงกลุ่ม A ของรอบแบ่งกลุ่ม

 


ความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ของ สกอตแลนด์ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ผู้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ยอมรับว่ามาจากผลงานของนักเตะในสนามที่ทำกันได้ไม่ดีพอ จนน่าผิดหวัง ก่อนจะกระตุ้นให้ทีมลุกขึ้นสู้ต่อ กับอีกสองเกมที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่ม

"มันเป็นเกมที่ยากลําบากของ สกอตแลนด์ ครึ่งแรก เราทำหลายอย่างผิดพลาดไปหมด เราไม่ได้แสดงความสามารถของเราออกมา เราไม่ดุดันพอ และปล่อยให้คู่แข่งได้ครองบอล" แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กล่าวหลัง สกอตแลนด์ แพ้ เยอรมนี 1-5 ประเดิมยูโร 2024 ได้แบบน่าผิดหวัง

"เราได้รับแรงเชียร์จากแฟน ๆ เป็นอย่างดี แต่วันนี้เรากลับทำผลงานได้น่าผิดหวังมาก มีข้อผิดพลาดมากมายเกิดขึ้นในวันนี้ เราต้องกลับมาให้ได้โดยเร็ว เกมวันนี้เป็นตัวบ่งบอกแล้วว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ มันยากแค่ไหน ผมไม่คิดว่าเราเล่นได้ดีที่สุดเพียงเท่านี้ เราต้องสลัดความล้มเหลวนี้ทิ้ง แล้วลุยกันต่ออีกครั้ง"

ทีมชาติสกอตแลนด์ จะลงสนามเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นเกมต่อไป วันที่ 19 มิถุนายน เวลา 02.00 น. และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ของศึกยูโร 2024 เจอกับ ฮังการี วันที่ 23 มิถุนายน เวลา 02.00 น.

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ