News

สื่อแฉ เปแอสเช ไม่จ่ายเงิน เอ็มบัปเป้ ตั้งแต่เดือนเมษายน รวมทั้งสิ้นเกือบ 4,000 ล้านบาท

แม้ในตอนนี้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จะทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส ลุยศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี แต่ดูเหมือนว่าเขาจะมีปัญหากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้นสังกัดเก่า เรื่องเงิน ๆ มอง ๆ เข้ามากวนใจ เพราะล่าสุดมีรายงานเปิดเผยว่า เปแอสเช ไม่ได้จ่ายเงินให้กับ เอ็มบัปเป้ เลยตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 

 

L'Equipe สื่อชื่อดังเมืองน้ำหอมระบุว่าทีมกฎหมายของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ตัดสินใจส่งประกาศอย่างเป็นทางการถึงสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อเรียกร้องให้ชำระเงินทั้งหมดทั้งในส่วนของค่าเหนื่อยและเงินโบนัสที่สตาร์ชาวฝรั่งเศสควรได้รับ ซึ่งค้างชำระมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านนมา รวมเป็นเงินทั้งสิ้นราวหนึ่งร้อยล้านยูโร หรือเกือบ 4,000 ล้านบาทไทย

ว่ากันว่าสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่เคยผิดนัดการชำระเงินค่าเหนื่อยนักเตะเลย แต่สำหรับกรณีของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ นั้นถือเป็นการยืนยันว่าระหว่างทั้งสองฝ่ายจบไม่สวย หลังแนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ เรอัล มาดริด แบบไร้ค่าตัว 
ซึ่ง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เคยให้สัมภาษณ์ขณะอยู่ในแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศสก่อนเปิดฉากยูโร 2024 เกี่ยวกับช่วงเวลาตอนอยู่กับ เปแอสเช ไว้ว่า

"หากให้พูดว่าผมไม่มีความสุขที่เปแอสเช นั่นคงเป็นการตบหน้าคนที่ปกป้องผม ผมมีความสุขมาตลอด"

"ทว่าบางสิ่งทำให้ผมไม่มีความสุข แต่นักเตะอย่างผมแสดงออกไม่ได้เพราะผมเป็นผู้นำ ผมเลยพยายามมองโลกในแง่ดีให้มากที่สุด โค้ช นักเตะ และพนักงานของสโมสรแทบทุกคนสนับสนุนผม และคงจะเสียมารยาทถ้ามาคร่ำครวญบอกว่าเราไม่มีความสุข แต่บางสิ่งและผู้คนทำให้ฉันไม่มีความสุข"

"สโมสรเคยบอกผมว่าจะทำให้ผมเข้าใจถึงการไม่ได้ลงเล่น พวกเขาพูดต่อหน้าผมอย่างรุนแรง แต่ หลุยส์ เอ็นริเก้ และ หลุยส์ กัมโปส ช่วยผมไว้ ไม่งั้นผมคงไม่ได้ลงสนามอีกแล้วถ้าไม่มีพวกเขา"

สำหรับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เขาลงเล่นให้ เปแอสเช ทั้งหมด 308 เกม ทำได้ 256 ประตู 108 แอสซิสต์รวมทุกรายการ ส่วนภารกิจกับทัพ "ตราไก่" ในศึกยูโร 2024 เขาได้รับบาดเจ็บที่จมูกไม่ได้ลงช่วยทีมในเกมที่เสมอ เนเธอร์แลนด์ 0-0 แต่คาดว่าจะพร้อมลงเล่นในเกมถัด ๆ ไป 

โปรแกรมต่อไปของทีมชาติฝรั่งเศส คือการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายพบกับ โปแลนด์ ที่ตกรอบไปแล้ว ในวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2024 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน