News

อเล็กซานดรา มิโตรวิช ดาวยิง 3 แชมป์ของลีกซาอุฯ หมัดเด็ดที่รอน็อก สิงโตคำราม นัดเปิดยูโร

อังกฤษ จะเปิดฉาก ยูโร 2024 เจอกับ เซอร์เบีย นัดแรกของกลุ่ม C วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน สำหรับภารกิจคว้าแชมป์ยุโรป สมัยแรกกลับบ้าน ดังเพลงที่แฟนบอลกำลังร้องกันกระหึ่มในตอนนี้ "Football's Coming Home"

 

ดูตามหน้าเสื่อเหมือนจะไม่ใช่งานยากสำหรับ "ทรีไลออนส์" เพราะผลงานของ เซอร์เบีย รอบคัดเลือกก็ไม่ได้เลิศเลออะไรนัก ชนะ 4 แพ้ 2 เสมอ 2 เทียบกับอังกฤษที่สถิติสวยงาม ชนะ 6 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร แฟนบอลเลยเชื่อมั่นว่าทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต น่าจะเก็บ 3 แต้มเอาฤกษ์เอาชัยได้

แต่ความประมาทคือหนทางสู่หายนะ พวกเขาต้องไม่ลืมว่า เซอร์เบีย มีอดีตกองหน้าจาก พรีเมียร์ ลีก ที่กลับมาระเบิดฟอร์มสุดยอดอีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชายคนนั้นชื่อว่า "อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช" หรือที่แฟนบอลอังกฤษรู้จักกันดีในฐานะอดีตศูนย์หน้าของ ฟูแล่ม นั่นเอง

ย้อนไปฤดูกาล 2023/24 มิโตรวิช เก็บข้าวของย้ายจาก ฟูแล่ม ไปอยู่กับ อัล-ฮิลาล ทีมแห่ง ซาอุดี โปร ลีก ที่ซาอุดีอาระเบีย การย้ายทีมของเขาไม่ได้เป็นพาดหัวข่าวใหญ่นัก เพราะโดน เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ ที่ย้ายจาก PSG มาร่วมทีม อัล-ฮิลาล ในเวลาเดียวกัน ขโมยพื้นที่สื่อไปหมดแล้ว

ทว่าเมื่อ เนย์มาร์ ดาวยิงมูลค่า 90 ล้านยูโร บาดเจ็บหัวเข่าหนักต้องพักทั้งฤดูกาล มิโตรวิช จึงได้โอกาสทองฝังเพชรลงสนามเป็นดาวยิงตัวหลักของทีม แล้วเขาก็ระเบิดฟอร์มสุดยอดกดไป 40 ประตู จาก 43 เกมทุกรายการ พา อัล-ฮิลาล กวาดทริปเปิลแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ จนทำให้เขาถูกยกย่องให้เป็นนักเตะยุโรปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการย้ายมาค้าแข้งที่ซาอุฯ 

มิโตรวิช ที่ยิงไป 28 ประตูใน ซาอุดี โปร ลีก เป็นรองดาวซัลโวของลีก (แพ้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 7 ประตู) เปิดใจก่อนนำ เซอร์เบีย เจอกับ อังกฤษ ว่า "ตอนนี้ ผมอยู่ในความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชึวิตเลย ไม่ว่าเป็นเรื่องร่างกายหรือจิตใจ ผมเล่นที่ซาอุฯ มากกว่าตอนที่เล่นกับฟูแล่ม ผมได้เล่นกับทีมที่ดีที่สุดและยิงประตูได้มากมาย เล่นเกือบทุกเกมเลย ยิ่งถ้าคุณเก็บชัยชนะเข้ากระเป๋าได้มากเท่าไหร่ คุณก็พร้อมที่จะเล่นให้ดีอย่างต่อเนื่องกับทีมชาติด้วย"

นอกจากยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ มิโตรวิช ยังมีทีเด็ดตรงลูกกลางอากาศ ที่สามารถแย่งชิงบอลจากลูกโด่ง หรือโหม่งพังประตูก็ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของอังกฤษ ยอมรับว่าทีมของเขาอาจถูกเล่นงานในจุดนี้ เนื่องจากพวกเขายังมีจุดอ่อนในเรื่องการเล่นลูกกลางอากาศ

แม้จะเดินทางมา เยอรมนี ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวัย 29 ปี ทว่า มิโตรวิช ก็ยอมรับว่าการเจอกับ อังกฤษ ไม่ใช่งานง่าย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็อยากใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่มี ผนึกกำลังกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน เพื่อทำให้ "สิงโตคำราม" ได้พบกับเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึง

"ถ้าให้เลือกเกมที่ยากที่สุด ผมคิดว่านั่นคืออังกฤษ เมื่อพิจารณาดูจากความสามารถ ประวัติของพวกเขา มันคือเกมที่ยากที่สุดเท่าที่คุณจะได้เจอ แต่มันก็เป็นความท้าทายของพวกเรา ดังนั้นเราจะตั้งตารอเกมนี้ และพวกเราไม่มีอะไรจะเสีย" มิโตรวิช กล่าว

สำหรับ อังกฤษ จะฟาดแข้งกับ เซอร์เบีย วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน เวลา 02.00น. ของเมืองไทย มาดูกันว่า อังกฤษ จะได้ 3 แต้มตามคาดหมาย หรือ มิโตรวิช กับพรรคพวกแข้งเซอร์เบีย จะสร้างบาดแผลให้ ทรีไลออนส์ ได้จดจำ

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย