News

"ซ้อต่าย" ถูก AFC ลงโทษ ปรับเงิน 1.8 แสนบาท แบน 1 นัด ข้อหาชูนิ้วกลางในเกมเจอกับ เจ้อเจียง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 พ.ย.66 เกิดเหตุวิวาทกันระหว่างผู้เล่นของ เจ้อเจียง จากจีน กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศึก ACL รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 นำมาซึ่งบทลงโทษผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ทีมของทั้ง 2 ทีม

 


คณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC มีบทลงโทษย้อนหลังกับ “ซ้อต่าย” กรุณา ชิดชอบ รองประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากการที่เจ้าตัวชู #นิ้วกลาง

ไม่รู้ว่าเหตุใดคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของ AFC ถึงเพิ่งมีบทลงโทษ ทั้งที่เหตุการณ์ผ่านมาแล้วถึง 5 เดือน (คาดว่าอุทธรณ์) แต่ที่แน่ๆ “ซ้อต่าย” โดนทั้งปรับเงินและแบน

#BallThaiStand ได้รับข้อมูลว่าคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของ AFC ได้ #แจ้งโทษ “ซ้อต่าย” มีความผิดฐานแสดงท่าทางที่ไม่เหมาะสมและ/หรือก้าวร้าว (เช่น ยกนิ้วกลาง) ต่อผู้ชม และ/หรือสมาชิกของคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการของทีมฝ่ายตรงข้าม ซึ่งทำให้เกมเสียชื่อเสียง

#บทลงโทษ คือ กรุณา ชิดชอบ ถูกห้ามไม่ให้เข้าสนาม 1 นัด และปรับ 5,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 184,285 บาท) ฐานละเมิดมาตรา 50.1 ของประมวลวินัยและจริยธรรมของ AFC โดยโทษแบนมีผลในนัดถัดไปของ บุรีรัมย์ ในรายการฟุตบอลถ้วยของเอเชีย พร้อมเตือนหากฝ่าฝืนบทบัญญัตินี้ซ้ำ อาจได้รับโทษที่รุนแรงยิ่งขึ้น

Author

ธรรมวัตร เอกฉัตร

"เรื่องบอลไทยไว้ใจผม แต่ภรรยาผมกับไม่เคยไว้ใจผมเลย"

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ