News

เมตแลนด์-ไนลส์ กายไม่อยู่ปืนใหญ่ แต่ใจ “Arsenal Till I Die”

หากใครที่เป็นแฟนอาร์เซน่อล มาเกินหนึ่งทศวรรษคงจะเคยได้ยินชื่อของ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส แข้งสารพัดประโยชน์ หรือที่คนไทยมักเรียกเขาว่า "เสี่ยไนล์ส" เพราะเขาอยู่กับอคาเดมีปืนใหญ่ตั้งแต่ 6 ขวบจนกระทั่งเติบโตสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในเวลาต่อมา

 


แต่น่าเสียดายที่ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงสนามให้ “ปืนใหญ่” มากเสียเท่าไร โดยถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นกับสโมสรต่าง ๆ มากมาย อาทิ อิปสวิช ทาวน์, เวสต์บรอมฯ, โรม่า, เซาแธมป์ตัน และเพิ่งย้ายมาอยู่กับ โอลิมปิก ลียง แบบถาวร

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ค่อยถูกจดจำในฐานะนักเตะคนสำคัญของ อาร์เซน่อล แต่ภายในใจของเขานั้นยังเป็น “ปืนใหญ่” ไม่มีเสื่อมคลาย

และในฤดูกาล 2023-24 ที่ อาร์เซน่อล กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ก็ยังไม่ลืมที่จะส่งกำลังให้ อาร์เซน่อล ภายใต้การทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า โดย "เสี่ยไนล์ส" ฝากกำลังใจไปยังอดีตต้นสังกัดดังนี้

"ผมหวนแหนความเป็นอาร์เซน่อลอยู่เสมอ เพราะอาร์เซน่อล คือสโมสรในวัยเด็กของผม ผมยังคอยสนับสนุนและติดตามพวกเขาตลอดเวลา ผมหวังว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในปีนี้ ผมอยากเห็นพวกเขาทำมันให้สำเร็จ ที่สำคัญคือผมไม่มีความอิจฉาในใจเลย"

"มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ได้เติบโตมากับสโมสรอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นสโมสรยิ่งที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่พวกเขาสอนเราให้รู้จักฟุตบอล และวิธีการอ่านจังหวะเกมตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

นอกจากนี้ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ยังได้กล่าวถึงการถูก อาร์เซน่อล ปล่อยยืมตัวหลายต่อหลายครั้ง จนตอนนี้เขาสามารถลงเล่นได้ถึง 6 ตำแหน่ง กับ โอลิมปิก ลียง ว่า "มันคือการสร้างคาแรกเตอร์ มันยาก ไม่มีใครอยากจะผ่านมันหรอก แต่เป็นผมที่ทำ และมีผู้เล่นหลายคนผ่านมันไปกับผม มันช่วยให้ผมมีมุมมองในชีวิตและในสนามมากขึ้น"

ในฤดูกาลนี้กับโอลิมปิก ลียง เขาได้ฝากผลงานไว้กับการลงสนาม 26 นัด 2 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ และยังเหลือสัญญายาว ๆไปถึงฤดูกาล 2027-28

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ