News

เคียล แวเที่ยน เกือบไม่ได้เดินทางมากับ ดอร์ทมุนด์ เกมชนะ เปแอสเช เพราะติดสอบ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังบุกมาเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเกมที่สอง 1-0 ทว่าก่อนที่นักเตะจะเดินทางมาเยือนที่ ปารีส เกือบมีนักเตะหนึ่งรายที่ไม่ได้เดินทางมากับสโมสรด้วย

 


แน่นอนว่าหวยก็ไปออกที่ เคียล แวเที่ยน ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่มีโอกาสขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่และได้รับโอกาสลงสนามไปแล้วในเกมบุนเดสลีกาที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ เอาส์บวร์ก 5-1 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม และเจ้าตัวยังแอสซิสต์ให้กับ มาร์โก รอยส์ อีกด้วย

หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเกมดังกล่าวทางสโมสรร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึกและโมเมนต์ต่างๆ รวมถึงประเด็นที่เจ้าตัวจะมีโอกาสเดินทางกับทีมไปแข่งขันในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมที่ 2 และดาวรุ่งรายนี้ให้คำตอบว่า

“มันน่าเสียดายมากครับเพราะว่าผมมีสอบที่โรงเรียน แต่ผมยังไม่รู้ว่าจะตามไปหลังจากนั้นได้หรือเปล่า” โดย เคียล เวทเทน ยังยอมรับว่าเขาเองรู้สึกเสียดายหากไม่ได้เดินทางมากับทีม

“แน่นอนครับ มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ แม้ว่าโอกาสลงสนามของผมจะน้อยมากๆ แต่การมีชื่ออยู่ในทีมมันก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน บรรยากาศเกมเหย้าแชมเปี้ยนส์ลีก 2 เกมล่าสุด มันเป็นเกมระดับโลกจริงและผลงานทั้ง 2 เกมก็ยอดเยี่ยมมากมันทำให้ผมผิดหวังเล็กน้อย”

แต่ทั้งนี้ก่อนที่นักเตะจะเดินทางมายังฝรั่งเศส เซบาสเตียน เคห์ล ผอ.กีฬาของทีมได้เผยกับ BILD สื่อเยอรมันพร้อมยืนยันว่าภายหลังที่ เคียล แวเที่ยน สอบเสร็จในวันอังคารเขาจะเดินทางมาเสริมทัพทันเวลาแน่นอน

ท้ายที่สุดแล้ว เคียล แวเที่ยน ตามเข้ามาร่วมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้สำเร็จและยังได้สัมผัสโมเมนต์แห่งประวัติศาสตร์กับการตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในรอบสิบปี

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ