News

เรอัล มาดริด เตรียมรับแชมป์ลาลีกาที่สนามซ้อม หลังปัดรับถ้วยเกมเยือนกรานาด้าที่หนีตกชั้น

เรอัล มาดริด การันตีคว้าแชมป์ ลาลีกา ลีกสูงสุดของสเปน สมัยที่ 36 แล้วก็จริง แต่เรื่องวุ่นวายกลับเกิดขึ้น โดยมีเรื่องสถานที่รับถ้วยเป็นเหตุ

 


เหตุเพราะในตอนแรก สหพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ RFEF ต้องการให้การรับถ้วยแชมป์เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด พวกเขาจึงวางกำหนดการไว้ วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2024 ในเกมที่ทีมราชันชุดขาวจะบุกเยือน กรานาด้า

อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริดปฏิเสธไอเดียนี้ โดยมองว่า ปัจจุบันกรานาด้ากำลังหนีตกชั้น และมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาอาจร่วงสู่ลีกรองในเกมพบกับทีมราชันชุดขาว การมาฉลองแชมป์ในสถานการณ์แบบนี้ดูจะไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม RFEF กลับเลือกกำหนดวันใหม่ที่ดูจะขัดใจแฟนบอลไม่น้อย เพราะแทนที่จะมอบถ้วยในเกมเหย้านัดถัดไป ที่ เรอัล มาดริด จะพบกับ อลาเบส วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024 RFEF กลับเคาะว่าจะมอบถ้วยในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024 เวลา 9:30 น. ที่สนามซ้อมของทีมราชันชุดขาวแทน

หลังจากพิธีรับถ้วย ทีมราชันชุดขาวก็จะตั้งขบวนรถแห่ฉลองแชมป์ลีกทันที โดยจะเคลื่อนขบวนจากสนามซ้อมในย่านบัลเดเบบาส สู่ใจกลางกรุงมาดริด ก่อนปิดลานน้ำพุซิเบเลส จุดประจำของทีมราชันชุดขาว เพื่อฉลองในเวลา 11:00 น.

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ