News

เพราะไม่ยอมให้กุนซือกอด? แหล่งข่าวเผยเบื้องหลังดราม่า "คล็อปป์-ซาลาห์" ในเกมเจ๊าขุนค้อน

เชื่อว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล คงยังไม่ลืมเหตุการณ์ดราม่าข้างสนามระหว่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน หลังทั้งคู่มีปากเสียงกันในเกมที่เสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา

 


เกมที่ ลอนดอน สเตเดียม ซาลาห์ ที่ถูกส่งลงสนาม นาที 79 ในฐานะตัวสำรอง ปะทะคารมกับ คล็อปป์ ผู้เป็นนายใหญ่จน ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมต้องเข้ามาห้าม แล้วหลังจบเกม ดาวยิงชาวอียิปต์ ก็มุ่งเดินลงไปที่อุโมงค์โดยไม่สนใจแวะจับมือกับบิ๊กบอสตัวเอง

แหล่งข่าวคนหนึ่งที่อ้างว่ารู้สาเหตุ เปิดเผยกับ The Sun ว่าที่มาของเรื่องนี้เป็นเพราะ ซาลาห์ ปฏิเสธที่จะแสดงปฏิสัมพันธ์กับ คล็อปป์ ตอนรอเปลี่ยนตัว โดยมีจังหวะหนึ่งที่ คล็อปป์ เดินไปจับมือด้วยแต่อีกฝ่ายเดินผ่านไป แม้จะหันมาจับมือกันภายหลังแต่ก็ไม่ยอมสวมกอดกันตามธรรมเนียมที่เคยทำกัน

ต้องอธิบายว่าปกติแล้ว เวลานักเตะตัวสำรองของ "หงส์แดง" กำลังจะลงสนาม คล็อปป์ จะเดินมาจับมือและสวมกอดพวกเขาเพื่อให้กำลังใจก่อนลงไปดวลกับคู่แข่ง ซึ่งในวันนั้นมี ดาร์วิน นูนเญซ กับ โจ โกเมซ ที่จับมือและกอด คล็อปป์ ตามปกติ แต่ โม ซาลาห์ ไม่กอดด้วย นั่นเลยทำให้แหล่งข่าวคิดว่าชนวนเหตุขัดแย้งคงมาจากเรื่องนี้

"เรื่องนี้เกิดขึ้นเป็นบางครั้งระหว่าง เยอร์เก้น กับนักเตะคนอื่นๆ เขาให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นสำรองอย่างมากก่อนส่งลงสนาม และเขาก็รู้สึกว่ามันไม่เกิดขึ้นกับ โม ในทีแรก"

"เห็นได้ชัดว่า โม รู้สึกหงุดหงิดที่ไม่ได้อยู่ในทีมแต่แรก และกำลังอารมณ์ไม่ดี ส่วน คล็อปป์ ก็ไม่แฮปปี้กับพฤติกรรมของเขา"

"นักเตะได้หยุดพัก 2-3 วันต่อจากนี้ และหลังจากได้เจอกันอีกครั้งตอนวันอังคาร (30 เมษายน) หวังว่าเมื่อถึงตอนนั้นสถานการณ์ที่เคยตึงเครียดจะคลี่คลาย" แหล่งข่าวคนเดิม กล่าว ซึ่งหลังจากนี้ ลิเวอร์พูล จะมีคิวเปิดบ้านเจอ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ วันที่ 5 พฤษภาคม นี้

 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "