News

"สเตนิโอ" โดนแบนยาว 4 นัด ชกแข้งชัยนาทและต่อยกระจก มือแตกเข้ารพ. แต่ทีมบอกเป็นเพียงอุบัติเหตุ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ประชุมครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 23 เม.ย.67 โดยมีเคสพิจารณการแข่งขันไทยลีก 2 ระหว่าง เชียงใหม่ พบ ชัยนาท ฮอร์นบิลล์ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.

 


รายงานระบุว่าหลังจบเกมนักกีฬาทั้ง 2 ทีมเดินไปขอบคุณผู้ฝึกสอนของแต่ละทีม ขณะที่นักกีฬาทีมเชียงใหม่ กำลังเดินกลับไปเขตเทคนิคของทีมตนเอง ได้มีผู้เล่นหมายเลข 8 Mr. CLYDE O'CONNELL ชัยนาท ฮอร์นบิล เดินเข้าไปหาผู้เล่นหมายเลข 18 Mr. STENIO JUNIOR เชียงใหม่ เอฟซี ที่บริเวณเส้นข้างตรงกลางสนาม นักกีฬาทั้ง 2 คนเกิดความไม่พอใจกัน Mr. STENIO JUNIOR ได้ชกเข้าที่บริเวณใบหน้า Mr. CLYDE O'CONNELL 1 ครั้ง

นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ทีมพร้อมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปห้ามและได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนต่อเนื่องไปบริเวณเขตเทคนิคทีมเชียงใหม่ เอฟซี จากนั้น Mr. STENIO JUNIOR ได้ชกเข้าที่บริเวณใบหน้า Mr. CLYDE O'CONNELL เป็นครั้งที่ 2 เป็นเหตุให้ Mr. CLYDE O'CONNELL ได้รับบาดเจ็บบริเวณหางคิ้วด้านซ้าย

จากนั้น Mr. STENIO JUNIOR ได้ชกประตูกระจกห้องทางเดินลงสนามของนักกีฬาทีมเหย้าแตก และเดินกลับห้องพักนักกีฬา ได้รับบาดเจ็บที่มือข้างขวา แพทย์ทำการรักษาพยาบาล

#ผลพิจารณาโทษ

1) ลงโทษ Mr. STENIO JUNIOR สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12 (2) เป็นการทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ถูกพักการแข่งขันและห้ามเข้าสนาม 4 นัด และปรับเงิน 60,000 บาท และผู้กระทำต้องรับผิดชอบต่อค่ารักษาพยาบาลและค่าสินไหมทดแทนด้วย

2) ลงโทษ Mr. STENIO JUNIOR สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.5 เป็นการทำลายทรัพย์สินของสถานที่จัดการแข่งขัน ปรับเงิน 20,000 บาท และชดใช้ค่าเสียหายตามราคาประเมินให้ผู้เสียหาย

รวมทั้งปรับเงินทั้งสองเหตุการณ์ จำนวน 80,000 บาท แต่เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ไทยลีก 2 จึงลงโทษปรับสองในสาม ปรับเงิน 53,333 บาท

ทั้งนี้ Mr.STENIO JUNIOR ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.เชียงใหม่ ราม โดย “บิ๊กแซนด์” ยศเมธา จันทรวิโรจน์ ประธานสโมสรมอบหมายให้ ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร นักเตะในทีม ไปมอบกระเช้า พร้อมระบุว่า Mr.STENIO JUNIOR ได้รับ #อุบัติเหตุ กระจกบาดมือ ต้องผ่าตัด

Author

ธรรมวัตร เอกฉัตร

"เรื่องบอลไทยไว้ใจผม แต่ภรรยาผมกับไม่เคยไว้ใจผมเลย"

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ