News

"อิสสระ ศรีทะโร" ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของทีมชาติไทย U23 ในศึก เอเชียน คัพ U23 2024

อิสสระ ศรีทะโร ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของศึก เอเชียน คัพ U23 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C ที่ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ "ช้างศึก" ยังมีอยู่ 3 คะแนน

 


หลังจบเกมการแข่งขัน อิสสระ ศรีทะโร กล่าวว่า "อย่างแรกเลยก็ต้องชื่มชมทางซาอุฯ เขาเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งจริง ๆ เราเป็นรองในหลาย ๆ อย่าง รวมถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นของทีมเราด้วย ก็ต้องไปแก้ไขกันต่อ"

"ขอชื่นชมน้อง ๆ ที่สู้ตลอดทั้งเกม ถึงแม้ผลสกอร์จะโดนนำห่างไปเรื่อย ๆ แต่ทุกคนไม่ยอมแพ้ เสียดายที่เกมนี้เราทำประตูไม่ได้ หลังจากนี้ต้องกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกายและโฟกัสต่อไป"

"ผู้เล่นของเรามีอาการบาดเจ็บแม้กระทั่งผู้รักษาประตู ทำให้เกิดปัญหาเรื่องของเกมรับ รวมถึงเป็นจังหวะที่เราเสียสมาธิเองด้วย พอเสียบอลง่ายแล้วโดนคู่ต่อสู้สวนกลับและเสียประตู ทางซาอุฯ เขาได้เปรียบจากผิดพลาดของเราหลายลูก รวมทั้งมีจังหวะในลูกที่เหมือนจะล้ำหน้า แต่นักเตะเราสกัดบอลเข้าทางเขาอีก พอมาดูรายละเอียดเกมมันเป็นข้อผิดพลาดจากเรา ก็ต้องกลับไปดูแทคติก และอาการบาดเจ็บของนักเตะว่าจะหายทันนัดหน้าหรือไม่"

"สกอร์ค่อนข้างจะเยอะก็จริง แต่เราก็ต้องดูข้อผิดพลาดว่าเกิดจากตรงไหนและไปแก้ตรงนั้น รูปเกมทั่วไปมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่เป็นจังหวะที่เราพลาดเขาทำได้ จังหวะเป็นใจเขาเปลี่ยนเป็นประตูได้ เราก็ต้องกลับไปดูทีละจุด คงไม่ได้มองภาพว่าเราแพ้ 5 ประตูแล้วจะมากังวลกับสกอร์ ผมบอกกับนักเตะว่าให้เล่นตามเกมตามแทคติกของเราตลอด พยายามกลับมา ตรงนี้จะเป็นประสบการณ์เพื่อกลับมาแข็งแกร่งในเกมหน้า"

"หลังจากนี้คงเน้นเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ในส่วนสภาพจิตใจเราก็จะบอกในจุดที่ผิดพลาดเพื่อให้นักเตะทำความเข้าใจและกลับมาในเกมหน้าให้ได้ ผมเชื่อว่าทุกคนจะมีความเชื่อมั่นและเล่นในเกมต่อไปออกมาได้ดี ก็ต้องไปร่วมแรงร่วมใจกันทำผลงานในเกมหน้าให้ดี"

"ขอขอบคุณทาง มาดามแป้ง นายกสมาคมฯ ที่ติดตามผลงานและให้กำลังใจ ถึงแม้เกมนี้เราอาจจะทำไม่ได้ตามที่คาดหวัง ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ รวมไปถึงเชียร์ที่ประเทศไทยด้วยผ่านการถ่ายทอดสด ก็ต้องขอบคุณจริง ๆ มันเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ได้ดี อยากให้สนับสนุนน้อง ๆ ต่อไป เราคิดว่าจะกลับมาได้แน่นอนในเกมหน้า"

สำหรับเกมนัดปิดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C ศึก เอเชียน คัพ U23 2024 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทาจิกิสถาน วันที่ 22 เมษายน นี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาไทย

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "