News

สมพร ยศ ภูมิใจ โสภณวิชญ์ มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ฝากน้อง ๆ ยู-23 พาไทยไปโอลิมปิก 2024 ให้ได้

ในค่ำคืนวันนี้ ทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงทำศึกชิงแชมป์เอเชีย นัดที่ 2 พบกับของแข็ง อย่าง ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้น สมพร ยศ จอมหนึบของการท่าเรือ เอฟซี ได้ออกมาชื่นชม โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูและกัปตันทีม ที่มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น 

 

ในเกมแรกที่ทีมชาติไทย เอาชนะ อิรัก 2-0 มีหลายจังหวะที่ โสภณวิชญ์ รักญาติ เซฟลูกยิงของคู่แข่งได้แบบไม่น่าเชื่อ แถมยังมีท่าทีที่สุขุมในฐานะกัปตันทีม โดยเรื่องนี้ สมพร ยศ ที่เคยร่วมงานกับ โสภณวิชญ์ รักญาติ สมัยเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า 

"ส่วนตัวผมกับ โสภณวิชญ์ เคยอยู่ด้วยกันที่เมืองทอง ยูไนเต็ด สมัยที่ผมยังมีสัญญาอยู่ที่นั่น แล้วก็เคยมีโอกาสได้ซ้อมร่วมกันนานพอสมควร อันที่จริงผมรู้ถึงคุณภาพและความสามารถของน้องเขาดีอยู่แล้ว"

"ผมไม่ได้แปลกใจเลยที่ โสภณวิชญ์ มีฟอร์มการเล่นที่ดีในเกมที่เอาชนะ อิรัก 2-0 เพราะผมเห็นความทุ่มเทในการซ้อม ความมุ่งมันในอาชีพนักฟุตบอลของน้องมาโดยตลอด ผมดีใจที่  โสภณวิชญ์ สามารถคลายความกดดันได้ จนเล่นได้ดีในสไตล์ของตนเอง และแนวทางที่ผู้จัดการทีมต้องการ"

"ผมรู้สึกว่า โสภณวิชญ์ ไม่มีความกดดัน เล่นไปตามฟีลลิ่ง จังหวะเกม ภูมิใจมาก ๆ ที่เห็นน้องมาได้ถึงขนาดนี้ แถมยังเล่นได้ดีอีก"
และเมื่อถูกถามว่ามีสิ่งใดที่ โสภณวิชญ์ รักญาติ พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่เหตุการณ์ซีเกมส์ สมพร ยศ กล่าวว่า "คงเป็นเรื่องอารมณ์ครับ ความนิ่ง และที่สำคัญคือภาวะความเป็นผู้นำ"

นอกจากนี้ สมพร ยศ ยังได้ฝากฝังไปยังทีมชาติไทย ที่จะดวลกับ ซาอุดีอาระเบีย คืนวันนี้ ว่าให้ทำสิ่งเขาทำไม่สำเร็จ เมื่อปี 2016 (ตอนนั้นรุ่นสมพร ยศ  ตกรอบแรก) "ผมเคยผิดหวังจากรายการนี้มาก่อน ตอนนั้นรุ่นผมจอดป้ายที่รอบแรก ไม่ผ่านเข้ารอบ และแน่นอนว่าไม่ได้โอลิมปิก"

"ผมอยากให้กำลังใจ รวมถึงฝากน้อง ๆ สานฝันให้พี่ด้วยนะ ฮ่าฮ่า"

โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ทีมชาติไทย จะดวลกับทีมชาติซาอุดีอาระเบีย คืนนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน