News

โรนัลด์ อาเราโฆ ตอบกลับ กุนโดกัน เรื่องโดนใบแดงตั้งแต่ครึ่งแรก แมตช์แพ้ เปแอสเช 1-4

ย้อนกลับไปในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก บาร์เซโลน่า สามารถบุกไปเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ได้ก่อน 3-2 แต่ทว่าเมื่อกลับมาเล่น ณ คัมป์ นู พวกเขาพลาดท่าพ่ายไปด้วยสกอร์ 1-4 (สกอร์รวม 4-6) ซึ่งหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นฝ่ายแพ้คงหนีไม่พ้นใบแดงของ โรนัลด์ อาเราโฆ ตั้งแต่นาทีที่ 29 ของเกม 

 

โดยหลังจากจบเกมเลกที่สอง อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะใบแดงของ โรนัลด์ อาเราโฆ ว่าการฟาวล์นั้นราวกับเป็นการฆ่า บาร์เซโลน่า ทางอ้อม 

"เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีหลังจากเป็นฝ่ายทำประตูขึ้นนำก่อน(รวมผลสองนัดขึ้นนำ 4-2) เกมทั้งหมดอยู่ในมือของเราแล้ว แต่เรากลับมอบมันให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด" 

"และนั่นคือส่วนที่น่าผิดหวังมาก ๆ หาก โรนัลด์ อาเราโฆ ทำฟาวล์ แบรดลีย์ บาร์โคลา ผมขอเดาว่านั่นคงเป็นใบแดง แต่ผมยังไม่ได้ดูรีเพลย์นะ เลยไม่ทราบว่าเขาโดนบอลไหม มันค่อนข้างพูดยาก ในช่วงเวลาสำคัญคุณต้องแน่ใจว่าจะโดนบอลหรือแย่งบอลได้ ถ้ามันไม่ชัวร์ ก็ควรคุมเชิงรักษาระยะ"

"แน่นอนว่าผมยอมเสียประตู หรือให้กองหน้าเข้าไปดวล 1-1 กับ มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น การลงสนามด้วยผู้เล่นเพียง 10 คน พร้อมกับเวลาที่เหลืออีกบาน มันเป็นการฆ่าเรา (บาร์เซโลน่า)"

กระทั่งล่าสุดเมื่อมีนักข่าวนำคำพูดของ อิลคาย กุนโดกัน ไปขอความเห็นจาก โรนัลด์ อาเราโฆ เจ้าตัวได้ตอบกลับดังนี้ "ผมชอบที่จะเก็บมันไว้กับตัวเองว่าผมคิดอย่างไรกับความเห็นเหล่านั้น ผมมีแนวทางและค่านิยมเป็นของตนเอง ซึ่งผมคิดว่าคุณต้องให้ความเคารพนะ ผมคิดว่าผมไม่อยากตอบคำถามนั้นแล้ว"

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ บาร์เซโลน่า คือการทำศึกเอลกลาซิโก บุกไปเยือน เรอัล มาดริด คืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024 เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน