ย้อนกลับไปวันที่ 2 เมษายน ปี 1974 นี่คือวันสำคัญสำหรับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในศึกบุนเดสลีกา ที่ได้สร้างสนามเวสต์ฟาเลนสตาดิโอน (ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ในปัจจุบัน) ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นรังเหย้าของทีม
อย่างไรก็ตามรังเหย้าแห่งนี้ได้เดินทางเคียงคู่กับทีมเสือเหลืองมาจวบจนปัจจุบันรวมเป็นระยะเวลา 50 ปี แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าทางสโมสรไม่ลืมช่วงเวลาสำคัญ พร้อมเปิดตัวชุดแข่งสุดพิเศษ เพื่อร่วมฉลองวันครบรอบ 50 ปีของสนามแห่งนี้
ชุดแข่งตัวใหม่ออกแบบโดย พูม่า ด้วยพื้นฐานทรงคอวี พร้อมกับสีเหลืองประจำทีม พาดด้วยสีดำขนาดใหญ่ที่กลางตัวเสื้อใน และลวดลายของสนามแห่งนี้ โลโก้สโมสรที่อกซ้ายใช้แบบดั้งเดิม และอกขวายังคงโดดเด่นด้วยสัญลักษณ์พูม่าแบบย้อนยุค และที่คอเสื้อด้านหลังยังมีตัวเลขปีก่อตั้งสนาม 1974 – 2024
ชุดแข่งสุดพิเศษของทีมเสือเหลืองจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 เมษายนนี้ ทั้งหน้าชอปและเว็บไซต์ออนไลน์ ราคาตัวละ 100 ยูโร หรือประมาณ 4,000 บาท
สำหรับ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ถือเป็นสนามแข่งที่เป็นสัญลักษณ์ของทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากสนามแห่งนี้สามารถจุแฟนบอลได้มากกว่า 81,000 คน โดยเฉพาะอัฒจันทร์ที่เรียกว่า Tellow Wall หรือกำแพงสีเหลืองที่สามารถจุแฟนบอลได้มากกว่า 20,000 คนในโซนเดียว