News

รูปปั้นดานี่ อัลเวส ที่บ้านเกิดโดนถุงดำครอบ หลังเจ้าตัวถูกตัดสินจำคุก 4 ปีครึ่ง คดีข่มขืน

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ดานี่ อัลเวส อดีตแบ็กขวาของบาร์เซโลน่า ได้รับโทษจำคุก 4 ปี 6 เดือน ตลอดจนจ่ายเงินชดเชยแก่ผู้เสียหาย 150,000 ยูโร หรือราว 5.8 ล้านบาท ด้วยความผิดฐานข่มขืนผู้หญิงในสถานบันเทิง ประเทศสเปน ซึ่งเรื่องนี้ทำเอาคนที่บ้านเกิดของ ดานี่ อัลเวส รับไม่ได้ และมีรายงานว่ารูปปั้นดานี่ อัลเวส ที่บราซิลโดนละเลงไม่เหลือชิ้นดี

 


หลังมีคำตัดสินออกมามีการเปิดเผยว่ารูปปั้น ดานี่ อัลเวส ที่สวมเสื้อทีมชาติบราซิล ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2020 ที่ตั้งอยู่ ณ ฮัวเซโร ทางตอนเหนือของ บาเฮีย ประเทศบราซิล โดยศิลปิน เลโอ ซานตาน่า ถูกชาวเมืองโจมตีถึงสองครั้ง โดยการนำถุงขยะสีดำมาครอบบริเวณส่วนศีรษะไว้ พร้อมกับเอาเทปกาวพันรอบรูปปั้น ส่งผลให้หน่วยงานท้องถิ่นที่รับผิดชอบต้องนำรูปปั้น ดานี่ อัลเวส ออกจากสถานที่ตั้งโดยด่วนเพื่อป้องกันการก่อกวนเพิ่มเติม

ชาวบ้านรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อเรียกร้องให้นำรูปปั้น ดานี่ อัลเวส ออกไป "ถึงเวลาที่จะทำลายรูปปั้นของดาเนียล อัลเวส ที่ชานเมืองฮัวเซโร แล้วใช่ไหม? ผมว่ามันน่าอายมาก" ขณะที่ทางฝั่งสภาเมืองฮัวเซโร จะมีการตัดสินใจครั้งใหญ่ในเร็ว ๆ นี้ว่าจะทำอย่างไรกับรูปปั้นของนักฟุตบอลที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่เคารพนับถือ

สิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าแม้ ดานี่ อัลเวส จะประสบความสำเร็จกับสโมสรหรือทีมชาติบราซิลมากถึงเพียงใด แต่หลังจากมีเรื่องราวขืนใจ สถานะของเขาในมุมมองคนบราซิล นั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ