News

MLS ทำแพทช์ติดเสื้อแข่งให้นักเตะที่ลงเล่นเกมแรก แข่งจบดึงออกไปติดการ์ดสะสมที่มีเพียง 1 ใบต่อคน

MLS หรือ เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดฉากฤดูกาล 2024 แล้ว และหากคุณสังเกตผ่านการถ่ายทอดสดหรือภาพข่าว คุณอาจจะเห็นโลโก้แปลก ๆ บริเวณอกข้างขวาของเสื้อนักเตะบางคน

 


นี่คือความแปลกใหม่ล่าสุดที่ MLS รังสรรค์ขึ้นมา เพราะมันคือแพทช์ หรือ โลโก้ติดเสื้อ ที่แสดงให้เห็นว่า นักเตะคนดังกล่าว ประเดิมสนามในเกมฟุตบอลลีกแดนมะกันเป็นครั้งแรกในเกมนั้น โดยไม่จำกัดว่าเป็นนักเตะท้องถิ่น หรือนักเตะต่างชาติ ตามข้อความบนแพทช์ที่ว่า DEBUT ซึ่งมีขึ้นเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2024 นี้เอง

ไม่เพียงเท่านั้น มันยังมีกิมมิกให้เล่นต่อ เพราะหลังจบเกม เจ้าหน้าที่ชุดแข่ง หรือ คิตแมน ที่เป็นคนรับแพทช์ดังกล่าวจาก MLS มาติดเสื้อ ก็จะดึงแพทช์นี้ออก แล้วส่งต่อให้ Topps บริษัทผู้ผลิตการ์ดสะสมชื่อดัง เพื่อประกอบร่างเป็นการ์ดสะสมที่จะมีเพียง 1 ใบเท่านั้น ให้เหล่านักสะสมได้ตามล่ากันต่อไป

สำหรับวงการสะสมการ์ดนักกีฬา รุกกี้การ์ด หรือการ์ดนักกีฬาที่ลงเล่นเป็นปีแรก เป็นหนึ่งในการ์ดนักกีฬาที่มีมูลค่าแพงที่สุด ซึ่งนี่อาจเป็นไอเดียให้ต่อยอดสู่การแข่งขันลีกอื่น ๆ ในการรังสรรค์การ์ดเดบิวต์ การ์ดนักกีฬาที่ลงสนามเป็นเกมแรก ที่น่าจะมีราคาสูงกว่าเดิมขึ้นไปอีก

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ