News

ควีวิน เคลเลเฮอร์ ดีใจที่พา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ โดยไม่ต้องไปลุ้นถึงช่วงดวลจุดโทษ

ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล วัย 25 ปี ยอมรับว่าเขาดีใจมากที่สามารถพาต้นสังกัด คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ 2023/24 ได้โดยไม่ต้องไปลุ้นถึงช่วงดวลจุดโทษ เหมือนกับที่เขาเคยเจอเมื่อปี 2022

 


ย้อนกลับไปในเกมรอบชิงชนะเลิศ ของศึก คาราบาว คัพ 2021/22 ที่ ลิเวอร์พูล พบกับ เชลซี เกมดำเนินไปจนถึงการดวลจุดโทษ ซึ่ง 10 คนแรกของทั้งสองทีม ที่ล้วนเป็นผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ ต่างยิงจุดโทษเข้ากันทั้งหมด ทำให้ผู้รักษาประตูของทั้งสองทีม ต้องรับหน้าที่เป็นคนยิงจุดโทษ คนที่ 11 ให้กับทีมของตัวเอง

ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ในเกมดังกล่าวอย่าง ควีวิน เคลเลเฮอร์ สังหารจุดโทษครั้งนี้เข้าไป ก่อนสลับบทบาทให้ เกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตูของ เชลซี ในเกมนี้ เป็นคนยิงจุดโทษคนต่อไป

ส่วนเคลเลเฮอร์ กลับไปยืนเป็นผู้รักษาประตู เตรียมเซฟลูกยิงจุดโทษของ เกปาแล้วผลปรากฏว่า เกปา ยิงจุดโทษครั้งนี้ โด่งข้ามคาน กลายเป็นมอบชัยชนะและแชมป์ให้กับคู่แข่ง ลิเวอร์พูล ทันที

"นี่คือช่วงเวลาที่คุณใฝ่ฝันถึง มันเป็นชัยชนะที่ดีต่อใจมากกว่าจะต้องไปลุ้นกันต่อ ในช่วงดวลจุดโทษ เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ยอมเยี่ยมสำหรับผม ผมดีใจมาก" ควีวิน เคลเลเฮอร์ กล่าวกับ Sky Sports

เกมต่อไปของ ลิเวอร์พูล พวกเขาจะไปลุยต่อในศึก เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 5 เปิดบ้านพบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน แห่งศึกแชมเปียนชิพ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาไทย

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ