News

ลิโอเนล เมสซี เชื่อ ฮาลันด์ และ เอ็มบัปเป้ จะขึ้นมาเป็นคู่แข่งในการแย่งชิงบัลลงดอร์ ปีต่อ ๆ ไป

ลิโอเนล เมสซี คว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2023 มาครองเป็นที่เรียบร้อย นับเป็นความสำเร็จสมัยที่ 8 ของเขากับรางวัลรายการนี้ ถูกเลือกให้เป็นผู้ชนะเหนือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ คีรียัน เอ็มบัปเป้ อีก 2 แข้งที่ติดโผเต็งคว้ารางวัลนี้ด้วย

 


ซึ่งในช่วงที่กำลังขึ้นกล่าวบนเวทีหลังได้รับรางวัล เมสซี่ ในวัย 36 ปี ก็ได้พูดถึงอีกสองแข้งรุ่นน้อง ทั้ง ฮาลันด์ และ เอ็มบัปเป้ ที่มีลุ้นเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ โดยเขาเชื่อว่าทั้งสองคนนี้ จะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งรายใหญ่ แย่งชิงความสำเร็จในรางวัลนี้กันต่อหลังจากนี้

"ผมไม่ต้องการลืมที่จะพูดถึง ฮาลันด์ กับ เอ็มบัปเป้ พวกเขาต่างมีปีที่น่าประทับใจ และในปีต่อ ๆ ไป จะเป็นทั้งคู่ที่ขึ้นมาแย่งชิงรางวัลนี้กัน" ลิโอเนล เมสซี กล่าวหลังจากได้รับรางวัลบัลลงดอร์ มาครองเป็นสมัยที่ 8

"มันจะเป็นการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมระหว่างพวกเขาทั้งสองคน โดยจะมีนักเตะดาวรุ่งคนอื่น ๆ ขึ้นมาสอดแทรกด้วยระหว่างนั้น ปีนี้พวกเขาทั้งสองคน คู่ควรกับการได้รับรางวัลนี้"

อย่างไรก็ดี นอกจาก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะได้อันดับ 2 จากการสรุปคะแนนโหวต บัลลงดอร์ 2023 แล้ว เจ้าตัวยังได้รับรางวัล Gerd Müller Trophy หรือรางวัลกองหน้ายอดเยี่ยม จากการซัดไป 56 ประตู รวมผลงานในสโมสรและทีมชาติ ตลอดทั้งฤดูกาล 2022/23

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ