News

ชายเกาหลีใต้คนหนึ่ง เดินทางไกลกว่า 5,500 ไมล์ เพื่อมาเชียร์ทีมนอกลีกอังกฤษที่ตัวเองรักถึงสนามเหย้า

แฟนบอลชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งชื่อ "คี แท-ฮุน" หรืออีกชื่อก็คือ "แอนดี้" ได้เดินทางจากบ้านเกิดตัวเองกว่า 5,500 ไมล์ เพื่อมาชมเกมการแข่งขันของ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด ทีมรักของเขาที่ตอนนี้เล่นอยู่ในลีกดิวิชั่น 6 ของอังกฤษ ถึง แกลนฟอร์ด พาร์ค สนามเหย้าของ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

โดยจุดเริ่มต้นที่ทำให้แอนดี้ กลายมาเป็นแฟนบอลของ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด นั่นเริ่มมาจากการที่เขาได้เล่น FIFA Online 3 เมื่อปี 2014 แล้วดันไปมีนักเตะคนหนึ่งของ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด อยู่ในทีมเริ่มต้นของเขา ซึ่งเขาก็ได้ติดตามผลงานของนักเตะคนนั้นในโลกความเป็นจริง ก่อนที่จะมาติดตามทีมในเวลาต่อมา แล้วกลายมาเป็นแฟนบอล สคันธอร์ป ยูไนเต็ด ในที่สุด

ส่วนเหตุผลที่แอนดี้ เลือกเดินทางไกลเพื่อมาเชียร์ทีมรักถึงสนามแข่งในช่วงเวลานี้ ก็เป็นเพราะ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด กำลังมีแพลนที่จะย้ายสนามเหย้าของตัวเอง จาก แกลนฟอร์ด พาร์ค ไปยังที่อื่นในเร็ว ๆ นี้ นั่นจึงอาจทำให้เกมลีกที่ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ แบร็คลี่ย์ ทาวน์ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2023 จะเป็นเกมสุดท้ายที่พวกเขาได้ลงเล่นในสนาม แกลนฟอร์ด พาร์ค

"หลังจากที่ผมรู้ว่าทีมจะต้องลาจากสนามแห่งนี้ไป ผมรู้สึกเศร้ามาก มันอาจเป็นเกมสุดท้ายที่ แกลนฟอร์ด พาร์ค จริง ๆ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจทันที ว่าผมจะต้องไปอยู่ที่สนามแห่งนั้น ในวันนั้นด้วย" แอนดี้ กล่าวกับสื่อก่อนเกมที่ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน แบร็คลี่ย์ ทาวน์ 1-0 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

แอนดี้ ยังได้เปิดเผยอีกว่า เขาต้องใช้เวลา 14 ชั่วโมง เดินทางจากเกาหลีใต้ มายังอังกฤษ เพื่อจะได้มาชมเกมที่ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด ทีมรักของเขา อาจจะได้ลงเล่นเป็นทีมเหย้า ในสนาม แกลนฟอร์ด พาร์ค เป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ