News

ตามมติแฟนบอล แอต.มาดริด กลับไปใช้โลโก้เดิม เริ่มฤดูกาล 2024-25

เมื่อปี 2016 แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแห่งสเปน ประกาศเปลี่ยนโลโก้สโมสร (ตามภาพซ้ายข่าว) โดยมีผลบังคับใช้จริงตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา ทว่ากลับได้รับกระแสต่อต้านจากแฟนบอลอย่างล้นหลาม

 


เวลาผ่านไปหลายปี บอร์ดบริหารทีมตราหมีทนกระแสจากแฟนบอลไม่ไหว ตัดสินใจเรียกประชุมสมาชิกสโมสร หรือ โซซีโอ เพื่อหารือเรื่องนี้ ก่อนเปิดโหวตผ่านเว็บไซต์ ให้โซซีโอลงมติว่า จะกลับไปใช้โลโก้เดิม หรือยืนยันใช้โลโก้ใหม่ต่อไป

การโหวตสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกสโมสรลงมติทั้งสิ้น 77,690 คน จากทั้งหมด 138,881 คน คิดเป็น 56% ของสมาชิกทั้งหมด ผลปรากฎว่า 68,894 คน หรือ 88.68% ของผู้ลงคะแนน ยืนยันให้กลับไปใช้โลโก้เดิม ขณะที่ 8,796 คน หรือ 11.32% ของผู้ลงคะแนน ให้ใช้โลโก้ปัจจุบันต่อไป

โซซีโอของ แอต.มาดริด ตัดสินผ่านการลงมติให้กลับไปใช้โลโก้เดิม (ตามภาพขวาข่าว) โดยทางสโมสรจะกลับไปใช้โลโก้เดิมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ฤดูกาล 2024-25 เป็นต้นไป

 

ที่มา :

https://en.atleticodemadrid.com/.../the-club-will-change...

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1