News

แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่สามารถติดตราถ้วยแชมป์ UCL ที่แขนเสื้อได้ เพราะทีมยังไม่ได้แชมป์รายการนี้ 3 สมัยติด หรือได้อย่างน้อย 5 สมัย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปลดล็อกความสำเร็จในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อย หลังเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ชูถ้วยรายการนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรของพวกเขา

 

 

แต่ถึงกระนั้น ความสำเร็จในครั้งนี้ของ "เรือใบสีฟ้า" ก็ยังไม่ได้ทำให้พวกเขามีสิทธิ์ที่จะได้ติดตราถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไว้ที่แขนเสื้อด้านซ้าย และต้องมองบางทีมที่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวไปก่อน ณ เวลานี้

เพราะตราถ้วยแชมป์ UCL นั้นไม่ใช่ว่าทีมไหนที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ แล้วจะมีสิทธิ์ติดไว้ที่แขนเสื้อได้ทันที เนื่องจากมันมีเงื่อนไขอยู่ว่า ทีมที่สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ติดต่อกัน 3 สมัย หรือไม่ก็คว้าแชมป์ได้อย่างน้อย 5 สมัยเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์ในการติดตราถ้วยแชมป์ UCL ไว้ที่แขนเสื้อด้านซ้ายของพวกเขาได้

โดยปัจจุบัน มีเพียง 6 ทีมเท่านั้น ที่มีสิทธิ์ในการติดตราถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไว้ที่แขนเสื้อทีมของตัวเอง ได้แก่

เรอัล มาดริด (แชมป์ UCL 14 สมัย), เอซี มิลาน (แชมป์ UCL 7 สมัย), บาเยิร์น มิวนิค (แชมป์ UCL 6 สมัย), ลิเวอร์พูล (แชมป์ UCL 6 สมัย), บาร์เซโลน่า (แชมป์ UCL 5 สมัย) และ อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม (แชมป์ UCL 4 สมัย ฤดูกาล 1970/71, 1971/72, 1972/73, 1994/95)

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff