Feature

Suzuki ยืนยันเอง กำลังเจรจากับ Dorna เตรียมถอนทีมจาก MotoGP

"ข่าวลือคือข่าวจริงที่มาก่อนเวลา" กลายเป็นความจริงในวงการกีฬาความเร็วอย่าง MotoGP อีกครั้ง เมื่อ Suzuki แบรนด์มอเตอร์ไซค์ดังจากประเทศญี่ปุ่น ยืนยันข่าวลือแล้วว่า พวกเขาเตรียมถอนทีมจากการแข่งขันหลังจบฤดูกาล 2022 จริง จากภาวะเศรษฐกิจและเทรนด์โลกที่เปลี่ยนไป โดยตอนนี้กำลังเจรจากับ Dorna ผู้ถือลิขสิทธิ์การแข่งขันอยู่

 


แถลงการณ์ของทาง Suzuki ระบุว่า

"Suzuki Motor Corporation กำลังหารือกับ Dorna เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะยุติการเข้าร่วม MotoGP ในสิ้นปี 2022"

"น่าเสียดายที่สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน และความจำเป็นที่จะต้องมุ่งความสนใจไปยังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่โลกยานยนต์กำลังเผชิญในปีเหล่านี้ ทำให้ซูซูกิต้องโยกย้ายต้นทุนและทรัพยากรบุคคลเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่"

"เราขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อทีม Suzuki Ecstar ของเรา สำหรับผู้ที่สนับสนุนกิจกรรมการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ของ Suzuki มาหลายปี และแฟน ๆ ของ Suzuki ทุกคนที่ให้การสนับสนุนเราด้วยดีเสมอมา"

การเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP รอบนี้ของ Suzuki เริ่มตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา โดยความสำเร็จสูงสุด คือการที่ โจอัน เมียร์ คว้าแชมป์โลกได้ในปี 2020

อย่างไรก็ตาม Suzuki เคยเข้าร่วมและถอนทีมจากการแข่งขัน MotoGP แล้วหลายครั้ง บางที หากสภาพเศรษฐกิจของบริษัทกลับมาดี พวกเขาอาจตัดสินในที่จะรีเทิร์นอีกหน

 

ที่มา :

https://www.suzuki-racing.com/.../SUZUKI-ANNOUNCEMENT...
https://www.motogp.com/.../suzuki-motor.../420045

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "