NEWS

“คิง เพาเวอร์” คว้ารางวัลองค์กรดีเด่น ด้าน CSR เป็นเลิศระดับเอเชีย 3 ปีซ้อน จากงาน AREA Awards 2021



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำความสำเร็จในการมุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทย พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนภายใต้โครงการเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ด้วยการได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคมระดับเอเชียเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ภายในงานประกาศรางวัล “Asia Responsible Enterprise Awards 2021” (AREA Awards 2021) ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม โดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่างๆ ในภูมิภาค เมื่อต้นเดือนกันยายน 2564

 

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจ ความมุ่งมั่นและความร่วมมือกันของชุมชนและพันธมิตร โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เพื่อสนับสนุนศักยภาพของคนไทย เน้นการเสริมสร้างความมั่นคงเข้มแข็งของรากฐานการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ครอบคลุม 3 แกนหลัก คือ กีฬา, ดนตรี และชุมชน ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาสามารถกระจายโอกาส สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และส่งความสุขสู่ชุมชนทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด ทุกภูมิภาคกว่า 5,400 ชุมชนทั่วประเทศ

โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ยืดหยัดในเจตนารมณ์ของ “การให้” และการเชื่อใน “พลังคนไทย” ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้ขยายกรอบการดำเนินงานสู่วงกว้างขึ้น เพื่อให้เยาวชนและชุมชนในพื้นที่ห่างไกลมีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้าน SPORT POWER ที่เน้นการเข้าถึงพื้นที่ห่างไกลมากขึ้น ทั้งโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” และโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ที่ส่งมอบลูกฟุตบอลกระจายทั่วประเทศแล้วกว่า 700,000 ลูก และสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล 61 แห่ง ในชุมชนกว่า 5,400 พื้นที่ เพื่อพัฒนาทักษะการเตะฟุตบอลของเยาวชน และคนไทยที่รักกีฬาฟุตบอลจนเกิดเป็นทีมโรงเรียน และได้เข้าแข่งในระดับอำเภอ พัฒนาสู่ระดับจังหวัดเป็นจำนวนหลายทีม

นอกจากนี้ยังมีด้าน MUSIC POWER กับการปั้นเวทีประกวดดนตรีใหม่ THE POWER BAND การประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่า ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรักดนตรีได้มีเวทีแสดงความสามารถนำไปสู่การเป็นวงดนตรีคุณภาพในอนาคต และ COMMUNITY POWER โครงการส่งเสริมสินค้าชุมชนไทยที่ชูความงดงามของงานฝีมือและมรดกทางภูมิปัญญาของชาวบ้านที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งทีมคิง เพาเวอร์ ได้เข้าไปร่วมคิด ร่วมพัฒนา และต่อยอดสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดโลก เพื่อนำไปสู่การประชาสัมพันธ์ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนในระดับสากล

โดยมีผลงานโดดเด่นคือคอลเลกชั่นของที่ระลึกประจำสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่จำหน่าย ณ เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และสินค้าที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์สตรีทแวร์ดังระดับโลกอย่าง atmos ที่จำหน่ายไปยัง 8 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, อเมริกา, เกาหลีใต้ และอังกฤษ เป็นต้น

“ผมเชื่อในพลังคนไทย และอยากเห็นเยาวชน ชุมชน และสังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองมากที่สุด เพื่อนำไปสู่เป้าหมายของการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ความสำเร็จนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ พันธมิตรต่างๆ คณะผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชน ที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสำเร็จด้วยดีตามที่ตั้งเป้าไว้” อัยยวัฒน์ ทิ้งท้าย



AUTHOR

ชมณัฐ รัตตะสุข

Chommanat
     


PHOTO

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom team
     


x