News

นักไตรกีฬา คว้าขวดน้ำพลาดถึง 5 ครั้งติด หลังสต๊าฟฟ์ยื่นให้ แต่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

น้ำเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันสุดหฤโหดอย่างไตรกีฬา ซึ่งตลอดการแข่งขันจะมีจุดบริการน้ำดื่มให้กับนักกีฬาเพื่อทดแทนการสูญเสียน้ำในร่างกายอยู่เป็นระยะ แต่อย่างไรก็ตามกลับมีภาพที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งกับจังหวะที่นักกีฬาคว้าขวดน้ำดื่มเอาไว้ไม่สำเร็จและพลาดโอกาสทองเหล่านี้

 


เหตุการณ์ในลักษณะนี้ได้เกิดขึ้นอีกครั้งในการแข่งขันไตรกีฬา T100 Triathlon World Tour ประเภทชาย ที่ประเทศสิงคโปร์ มีนักกีฬาชาวดัตช์รายหนึ่งนามว่า ยูริ คิวเลน ที่พลาดจังหวะคว้าน้ำดื่มไป 5 ขวดติดต่อกันขณะกำลังอยู่ในช่วงปั่นจักรยาน หลังจากผ่านการแข่งขันว่ายน้ำในช่วงแรก

ในการแข่งขันครั้งนี้ทีมงานสต๊าฟฟ์สามารถยื่นน้ำดื่มจากมือให้กับนักกีฬาได้โดยตรง แต่ว่าเมื่อถึงเวลาเข้าจริง ๆ แล้ว ยูริ คิวเลน ที่กำลังอยู่ช่วงปั่นจักรยานไม่สามารถคว้าขวดน้ำดื่มเพิ่มมาได้เลยสักขวด แม้ว่าจะมีทีมงานคอยวิ่งชลอตามรถแล้วก็ตาม ทำให้นักไตรกีฬาขาวดัตช์ต้องจำใจเหนื่อยและต้องดื่มน้ำที่มีอยู่ต่อไป

แต่ทั้งนี้อุปสรรคดังกล่าวก็ไม่เป็นผลที่จะขัดขวางความทะเยอทะยานในการคว้าชัยชนะในการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่ง ยูริ คิวเลน สามารถเข้าเส้นชัยด้วยอันดับที่ 1 เวลา 3 ชั่วโมง 21 นาที 1 วินาที

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ