News

ย้อนเบื้องหลังกว่า adidas Samba จะกลายมาเป็นสนีกเกอร์ยอดฮิตในปัจจุบัน หลังกลายเป็นไวรัล ในเหตุการณ์ "สุขุมวิท 11"

ในชั่วโมงนี้สนีกเกอร์อย่าง adidas Samba ถือเป็นรองเท้าที่กำลังได้รับกระแสอีกครั้ง วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อกลุ่ม LGBTQ+ ของไทยได้มีการรวมตัวที่หน้าโรงแรมในซอยสุขุมวิท 11 เพื่อทวงแค้น จากเหตุการณ์ที่กลุ่ม LGBTQ+ จากประเทศฟิลิปปินส์ ที่มาเที่ยวไทย มีเรื่องทะเลาะกับ LGBTQ+ ของไทย ก่อนหน้านี้

 

 

ซึ่งมีภาพไวรัลของพี่ LGBTQ+ คนหนึ่งที่สวมรองเท้าสนีกเกอร์ยอดฮิตในปัจจุบันอย่าง adidas Samba ก่อนจะถอดออกมาเพื่อขว้างใส่กลุ่ม LGBTQ+ ของฟิลิปปินส์

แต่ทั้งนี้เรามาย้อนรอยจุดกำเนิดและทำความรู้จักกับสนีกเกอร์สายสตรีทจากค่ายกีฬาของเยอรมนีกันสักหน่อยว่ามีที่ไปที่มาอย่างไรก่อนจะกลายเป็นรองเท้าแฟชั่นแห่งยุค ที่ถูกนำมามิกซ์แอนด์แมชต์กับลุคการแต่งตัวได้ง่ายและเป็นรองเท้าสามัญประจำบ้านที่ต้องมีติดตู้

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1950 รองเท้า adidas Samba ถูกผลิตออกมาสู่ท้องตลาดเป็นครั้งแรก ซึ่งในอดีตรองเท้ารุ่นนี้ ออกแบบมาเพื่อการฝึกซ้อมฟุตบอลบนน้ำแข็ง แต่ด้วยคุณสมบัติที่มีความทนทานและยึดเกาะพื้นได้ดี จึงทำให้มันถูกนำมาเพื่อเล่นฟุตบอลบนพื้นปูนหรือฟุตบอลในร่ม

โดยรองเท้ารุ่นนี้ผลิตขึ้นมาด้วยวัสดุพรีเมียมอย่างหนังจิงโจ้ พร้อมกับแถบสามขีดที่ด้ายข้างอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ และนอกจากรองเท้า adidas Samba แล้ว ทางอาดิดาส ยังสานต่อรองเท้ารุ่นคลาสสิกด้วยการเปิดตัว Samba Super Suede,adidas Samba Super,adidas Samba JP และอีกมากมาย

นี่เป็นเพียงเรื่องราวบางส่วนของรองเท้าสุดคลาสสิกระดับตำนานสามารถติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในคอมเมนต์

ปัจจุบันรองเท้า adidas Samba สามารถหาซื้อได้ที่ชอปของ อาดิดาส และบนเว็บไซต์ออนไลน์ ราคา 3,800 บาท : https://www.adidas.co.th/en/samba-og-shoes/B75806.html

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ