News

อดีตนักมวยปล้ำ WWE ทำคลิปเผยความลับ ท่าไม้ตายของใครโดนแล้วเจ็บมากที่สุด

เคยสงสัยกันไหมว่าท่าไม้ตายของนักมวยปล้ำแต่ละคน เวลาโดนแล้วรู้สึกยังไง เจ็บมากแค่ไหน และคนที่จะมาเฉลยเรื่องนี้ก็คือ อดีตนักมวยปล้ำของ WWE อย่าง เมเวน (Maven) นั่นเอง

 


เมเวน ซึ่งเคยเป็นนักมวยปล้ำของ WWE เมื่อปี 2001-2005 ก่อนจะผันตัวมาเป็น Youtuber เผยเรื่องราวบนสังเวียนในอดีตมาเล่าสู่กันฟัง เผยว่าตลอดเวลาที่อยู่กับ WWE เขาได้สู้กับนักมวยปล้ำชื่อดังมากมาย และได้ลิ้มรสท่าไม้ตายนักมวยปล้ำดังๆ มาแล้วนักต่อนัก

นั่นก็เลยทำให้ เมเวน ถือโอกาสนี้ทำคลิปวีดีโอจัดอันดับว่าท่าไม้ตายของใคร โดนแล้วเจ็บที่สุด ซึ่งอันดับ 1 ในใจของเขาคือ Frog Splash ท่าไม้ตายของ เอ็ดดี้ เกอร์เรโร่, ร็อบ แวน แดม กับ เรย์ มิสเตริโอ ขณะที่อีกท่าคือ Batista Bomb ของ บาติสต้า

ท่า Frog Splash เมเวน อธิบายว่าการโดนนักมวยปล้ำที่มีน้ำหนักกว่า 200 ปอนด์ กระโดดลงมาทับ บวกกับแรงโน้มถ่วงที่อัดลงมาเต็มแรง ทำให้เขาเจ็บถึงกับคอนคัสชั่นในบางครั้ง ขณะที่ท่า Batista Bomb แม้จะมีการสอนวิธีเอาหลังลงพื้นเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด แต่หากโดนฟาดเต็มๆ ก็ทำให้รู้สึกทรมานจนอยากเลิกเป็นนักมวยปล้ำเลย

ขณะที่ท่าไม้ตายในหมวด "เจ็บมาก" รองลงมาคือ Chokeslam ของ เคน กับ อันเดอร์เทเกอร์, Wall of Jericho ของ คริส เจอริโก้ และท่า Alabama Slam ของ ฮาร์ดคอร์ ฮอลลี่ ที่จับนักมวยปล้ำแบกขึ้นบ่าแล้วฟาดลงพื้นเต็มแรง โดยท่าของ เจอริโก้ เมเวน บอกว่าถึงจะไม่เจ็บที่สุด แต่เขาก็ไม่อยากโดนท่านี้ค้างนานๆ เหมือนกัน

ส่วนฝั่งท่าไม้ตายประเภทโดนแล้วไม่เจ็บมากนัก ประกอบด้วย Figure Four Leglock ของ ริค แฟลร์, Spear ของ เอดจ์, Tombstone Piledriver ของ อันเดอร์เทเกอร์, Pedigree ของ ทริปเปิล เอช และ DDT ที่เป็นท่าเบสิคของนักมวยปล้ำทุกคน เหตุผลเพราะว่าท่าในหมวดนี้ เป็นท่าไม้ตายที่มีการเซฟระดับหนึ่ง ระหว่างเจ้าของท่ากับคนที่โดน ซึ่งจะมีการซักซ้อมเป็นอย่างดีก่อนใช้จริง

และสุดท้าย ท่าไม้ตายที่โดนแล้ว "แทบไม่รู้สึกเลย" หรือไม่เจ็บเลย ประกอบด้วย Running Leg Drop ของ ฮัล์ค โฮแกน, Swanton Bomb ของ เจฟฟ์ ฮาร์ดี้, RKO ของ แรนดี้ ออร์ตัน และ Stunner ของ สโตนโคลด์ สตีฟ ออสติน แต่กลับเป็นท่าที่เจ้าของท่าไม้ตายส่วนใหญ่ทำแล้วบาดเจ็บเสียเอง อย่าง โฮแกน ที่บาดเจ็บบริเวณสะโพกจนต้องผ่าตัดจากการทิ้งน้ำหนักกระแทกพื้นบ่อยๆ ส่วน RKO ของ ออร์ตัน ก็เคยทำให้เขาเจ็บหนักที่แผ่นหลังจนเกือบรีไทร์มาแล้ว

 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "