News

ลุ้น "บิว ภูริพล" ไปเรียนต่อที่สหรัฐฯ โค้ชแฝดบอกวีซ่าเรียบร้อย รอประชุมและอัปเดตสัปดาห์หน้า

ไปเป็นวัยรุ่นเมกัน? "บิว" ภูริพล บุญสอน นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย วัย 18 ปี โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นสถานีต่อไป + ธงชาติสหรัฐอเมริกา แฟนกีฬาลุ้นไปเรียนต่อที่แดนลุงแซม ใช่หรือไม่?

 


ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา "กล้อง" ดิถดนัย สิริประทีปสุข ผู้สื่อข่าว T Sports 7 โทรสอบถาม "บิว" ภูริพล บุญสอน ทันที ก็ได้คำตอบว่า “ถ้าเรื่องนี้ (ประเด็นโพสต์ปริศนา) ผมขอยังไม่ตอบครับ”

แม้ชีวิตสู้กลับแต่นักข่าวของเราก็ไม่ย่อท้อ ติดต่อสอบถามไปยัง พลตำรวจตรี สุระพงษ์ อาริยะมงคล (ท่านแฝดใหญ่) อุปนายก และเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่ง พลตำรวจตรี สุระพงษ์ เปิดเผยว่า “ตอนนี้วีซ่านักกีฬา (สำหรับเดินทางไปสหรัฐฯ) เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้กำลังติดประชุม รายละเอียดเพิ่มเติม รอติดต่อมาใหม่สัปดาห์หน้าครับ”

เส้นทางการลุ้น “บิว” ภูริพล บุญสอน ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ไม่ได้ไกลเกินความจริง เพราะหลังจากการคว้าเหรียญเงิน วิ่ง 100 เมตร ศึก หางโจว เอเชียนเกมส์ 2022 (แข่งขันปี 2023)

ทาง “แฝดเล็ก” พล.ต.ต. ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ณ ขณะนั้นว่า ทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องการให้ ”บิว” ภูริพล ได้ฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์ และปรับพื้นฐานเล็กน้อยเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับสูง เพราะตอนนั้น แม้ว่าเขาเป็นนักกีฬาเยาวชน ก็ต้องแข่งในระดับประชาชนมาตลอด และ "บิว" ภูริพล มีกำหนดจบการศึกษาชั้น ม.6 ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2024 จึงคิดว่า น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ที่จะให้ไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา

"บิว" ภูริพล บุญสอน เจ้าของ 3 เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31, เจ้าของ 1 เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เขายังเป็นผู้ทำลายสถิติวิ่งประเทศไทย ระยะ 100 เมตร (10.19 วินาที , 200 เมตร (20.58 วินาที) จากการการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดศรีสะเกษ และเป็นเจ้าของสถิติวิ่งซีเกมส์ ระยะ 200 เมตร (20.37 วินาที) ที่เกิดขึ้นในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ด้วยวัย 16 ปี เท่านั้น

จากนั้น ภูริพล ในวัย 17 ปี ก็ทุบสถิติประเทศไทย ที่ตัวเองทำไว้ ด้วยเวลา 10.06 วินาที (รอบรองชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตร ชาย หางโจว เอเชียนเกมส์) และจากสถิตินี้ ทำให้เขากลับมาครองสถิติร่วมกับ คริสเตียน มิลเลอร์ ในการเจ้าของสถิติที่ดีที่สุดของโลก ระยะ 100 เมตร ในรุ่นนักวิ่งอายุไม่เกิน 18 ปี (เดิม “บิว” ภูริพล เป็นเจ้าของสถิติคนเดียว ด้วยเวลา 10.09 วินาที)

“บิว” ภูริพล จึงได้กลายเป็นความหวังของแฟนๆ ชาวไทย และมีกระแสเรียกร้องเรื่อยมา ในการส่ง “บิว” ภูริพล ไปเก็บตัวฝึกซ้อมพัฒนาทักษะในต่างแดน ด้วยความหวังในการอยากเห็น “บิว” ภูริพล เป็นนักวิ่งไทย “คนแรก” ที่วิ่งในระยะ 100 เมตร ภายในเวลา 10 วินาที และการชื่อเสียงในเวลาระดับโลกอย่าง “โอลิมปิกเกมส์”

Author

กุลญา กระจ่างกุล

นักข่าวสาวเสียงอีสาน โปรดปรานกีฬาม่วนๆ ชอบชวนคุ้ยป่น ไม่อดทนเผด็จการ

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ