News

หยามนัก ปั่นซะเลย โวลคานอฟสกี้แต่งแก่ก่อนหลับระหว่างแถลงข่าว UFC 298

อันว่านักกีฬานั้น หลายคนมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาเหมือนหมาล่าเนื้อ เนื่องจากอายุการทำงานในช่วงพีก ๆ นั้นมักมีอยู่ไม่นาน พออายุย่างเข้า 35 ปี ก็ถูกมองว่า "แก่เกินแกง" ที่จะสร้างผลงานดี ๆ ได้แล้ว

 

อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA ดีกรีแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต 145 ปอนด์ ของสถาบัน UFC ตลอดจนเป็นเจ้าของร่วมของค่ายมวย Bangtao Muay Thai & MMA ที่หาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต ก็เป็นอีกคนที่เจอคำครหาเรื่องนี้ เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุ 35 ปี ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ถูกมองว่ากำลังเข้าช่วงขาลง แถมสถิติการสู้ 3 ไฟต์หลังสุดของนักสู้ชาวออสเตรเลียผู้นี้ ยังแพ้ไป 2 โดยแพ้ให้กับ อิสลาม มาคาเชฟ แชมป์โลก UFC รุ่นไลท์เวต 155 ปอนด์ ในการข้ามรุ่นไปชิงเข็มขัดรุ่นใหญ่กว่าทั้งสองไฟต์

หลายคนอาจจะออกมาบ่นโวยวาย แต่สำหรับโวลคานอฟสกี้ เจ้าตัวเลือกสะท้อนออกมาด้วยความฮา ในงานแถลงข่าวก่อนศึก UFC 298 ที่เขามีโปรแกรมต้องป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตกับ อิเลีย โทปูเรีย นักสู้ชาวจอร์เจียที่ยังไม่แพ้ใคร ชนิดปั่นสุด ๆ ตั้งแต่มาถึงสถานที่จัดงาน ด้วยการแปลงโฉมเป็นผู้สูงวัย ใส่แว่นสายตา สวมชุดโคร่ง สวมหมวก รองเท้าเดินนุ่ม ๆ ก่อนย่างแบบชราแมนลงจากรถเดินเข้างาน

https://www.instagram.com/p/C3Y1PXqPQKc/

เท่านั้นไม่พอ เจ้าตัวยังแหกกฎ "ห้ามหลับในที่ทำงาน" ด้วยการหลับมันซะทุกที่ ทั้งระหว่างรอ และตอนที่ขึ้นเวทีแถลงข่าวก็ไม่เว้น จน เปาโล คอสต้า เพื่อนนักสู้ชาวบราซิล ที่มีโปรแกรมขึ้นสู้ในรุ่นมิดเดิลเวต 185 ปอนด์ กับ โรเบิร์ต วิทเทเกอร์ อีกหนึ่งนักสู้ชาวออสซี่ เป็นรองคู่เอกในศึกเดียวกันต้องลุกไปปลุก

https://fb.watch/qeHyaI_BwN/

อย่างไรก็ตาม โวลคานอฟสกี้ก็โดนโทปูเรียลูบคมจนได้ เมื่อนักสู้ชาวจอร์เจียแอบมาฉกเข็มขัดแชมป์โลกไปชูเล่น เลียนแบบ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้จอมเกรียนชาวไอริช ที่เคยทำใส่ โชเซ่ อัลโด้ นักสู้ชาวบราซิล ระหว่างงานแถลงข่าวก่อนศึก UFC 189 เมื่อปี 2015 (อย่างไรก็ตาม กว่าแม็คเกรเกอร์กับอัลโด้จะได้เจอกันจริง ๆ ก็ล่วงเลยถึงศึก UFC 194 ช่วงปลายปีเดียวกัน ก่อนแม็คเกรเกอร์ชนะน็อกใน 13 วินาที กระชากแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตมาครองได้สำเร็จ)

https://fb.watch/qeIgDVMnco/

ศึก UFC 298 จะมีขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตามเวลาสหรัฐอเมริกา หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามเวลาไทย

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต