News

แม็คโคร โคลอมเบีย ออกไอเดียสติ๊กเกอร์ตามความสุกของผักและผลไม้

เกรย์ โคลอมเบีย จับมือกับซูเปอร์มาร์เก็ต แม็คโคร แก้ปัญหาอาหารที่จะเป็นขยะโลกในอนาคต ได้เปิดตัวโปรเจ็ค “Life Extending Stickers” สติ๊กเกอร์ต่ออายุชีวิตของผักและผลไม้ โดยให้คำแนะนำ ลักษณะ รสชาติ ตามระดับของความสุกให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ โดยสติ๊กเกอร์จะมีขนาด 1 ตร.นิ้ว

 


จากข้อมูลของกรมวางแผนแห่งชาติของโคลอมเบีย (DNP) อาหารประมาณ 6.1 ล้านตันถูกทิ้งในโคลอมเบียต่อปี ในขณะที่ตัวเลขทั่วโลกสูงถึง 1.3 พันล้านตันต่อปี ประมาณ 40% ของขยะเหล่านี้เป็นผักและผลไม้ ตามข้อมูลขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO)

ความคิดริเริ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์แม็คโครที่มุ่งสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งมีเป้าหมายในการผลิตและการบริโภคอย่างรับผิดชอบ ลดขยะอาหาร และส่งเสริมวิถีชีวิตที่ยั่งยืน
ทาง CEO ของแม็คโคร ได้กล่าวไว้ว่า “เราได้แนะนำสูตรอาหารง่ายต่างๆ ไว้เป็นขั้นตอน ในอินสตาแกรมของ @makrocolombia สติ๊กเกอร์ตามความสุกของผักและผลไม้ เพื่อตอกย้ำเป้าหมายของเรา หลีกเลี่ยงขยะที่เยอะเกินไปในอนาคต และที่สำคัญช่วยคุณประหยัดเงินขึ้นอีกด้วย”

“เราจำเป็นต้องเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายสำหรับลูกค้าของ Makro และสิ่งแวดล้อม" ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของ Grey Colombia กล่าว
ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถพบสติกเกอร์นี้ได้ในช่วง “ตลาดนัดวันพุธและวันอาทิตย์” บนผักและผลไม้ เช่น กล้วย อะโวคาโด มะเขือเทศ มะม่วง มะละกอ และอื่นๆ นอกจากนี้ บัญชี Instagram ของแบรนด์ยังมีสูตรอาหารต่างๆ สำหรับการเตรียมส่วนผสมเหล่านี้อีกด้วย

รับชมวีดีโอแคมเปญ :

Author

จันจิรา เจนณรงค์

I’m the problem, it’s me.

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1