News

ปิดประมูล R32 GT-R ตัวแข่ง JGTC ดีกรีรองแชมป์ซีซั่น 1994 10 ล้านบาท

กระแสรถซิ่งยุค 1990s ยังคงไม่เสื่อมคลายลง ราคารถมือสองถือว่าพุ่งทะยาน ไม่ว่าจะรถแต่งหรือรถแข่งก็ตาม และคันที่คุณกำลังจะได้เห็นต่อไปนี้ก็เช่นกัน

 


สำนักจัดการประมูล RM Sotheby's ได้นำรถ Nissan Skyline GT-R รหัสตัวถัง BNR32 ออกประมูลในงานที่เมืองมอนเทอเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งคันนี้ไม่ใช่ R32 GT-R รถบ้านธรรมดา แต่เป็นตัวแข่งแท้ ๆ จากรายการ JGTC หรือ Japan Grand Touring Car Championship (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Super GT)

R32 GT-R คันนี้เป็นตัวแข่งใน JGTC ฤดูกาล 1994 อันเป็นซีซั่นแรกที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเปลี่ยนกติกาใหม่ ไม่ใช้กติกา Group A ที่สร้างตำนานให้ R32 GT-R แต่เป็นกติกาตัวแข่งเฉพาะ โดยคันที่ถูกนำมาประมูลคือรถแข่งหมายเลข 3 ของทีม Hasemi Motor Sport ขับโดย มาซาฮิโระ ฮาเซมิ ที่ถูกใช้งานจริง และคว้าชัยชนะได้ 1 ครั้ง ที่สนาม เซนได ไฮแลนด์ (สนามเดียวกับที่ปรากฏในภาพยนตร์ เร็วฟ้าผ่า ที่ฉายเมื่อปี 1995 ปัจจุบันถูกปิดไปแล้ว) รวมถึงคว้ารองแชมป์ประจำปีอีกด้วย

หลังจาก JGTC ฤดูกาล 1994 จบลง รถแข่งคันนี้ถูกประกอบใหม่โดย Hasemi Motor Sport เพื่อจอดโชว์ และถูกนำออกมาขับน้อยมาก ก่อนถูกส่งมายังประเทศสหรัฐอเมริกา และขึ้นลานประมูลในที่สุด โดย R32 GT-R ตัวแข่ง JGTC คันนี้ เพิ่งถูกประมูลไปด้วยราคา 280,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 10 ล้านบาท

 

ที่มา :
https://rmsothebys.com/.../r0004-1994-nissan.../1224813

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Photo

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff