News

Tech3 ทีมรอง KTM ใน MotoGP รีแบรนด์ใหม่เป็น GASGAS ดึง โปล เอสปาร์กาโร่ ซิ่งปี 2023

แม้มอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP จะยังอยู่ในการแข่งขันฤดูกาล 2022 แต่ข่าวคราวของฤดูกาล 2023 ก็ดำเนินไปอย่างเข้มข้น ไม่เพียงแค่การย้ายสังกัดของนักแข่งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทีมแข่งด้วย

 


Tech3 ทีมสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งปัจจุบันเป็นทีมรองของ KTM แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติออสเตรีย ประกาศว่า พวกเขาได้จับมือกับ GASGAS แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติสเปน และทีม Tech3 จะกลายเป็นทีมโรงงานของ GASGAS เพื่อลงแข่ง MotoGP ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป

ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังเปิดตัวนักแข่งคนแรกของทีมเป็นที่เรียบร้อย นั่นคือ โปล เอสปาร์กาโร่ นักบิดชาวสเปน ซึ่งเตรียมย้ายจากทีม Repsol Honda ทีมโรงงานของค่ายปีกนกจากประเทศญี่ปุ่น มาซิ่งให้

แม้ GASGAS จะเป็นทีมโรงงานรายใหม่ ที่จะเข้ามาเป็นทีมโรงงานที่ 6 แทนที่ Suzuki ค่ายมอเตอร์ไซค์จากประเทศญี่ปุ่นซึ่งเตรียมถอนสมอหลังจบฤดูกาล 2022 แต่อันที่จริงแล้ว GASGAS ถือเป็นบริษัทในเครือของ KTM ที่มีแบรนด์หลายเจ้าอยู่ในมือ แต่ทำตลาดแยกเซกเมนต์กัน

การส่งทีมในฐานะทีมโรงงานของ GASGAS จึงถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ผ่านสนามแข่งขัน ส่วนรถแข่งที่ใช้นั้น ยังคงเป็น KTM RC16 ซึ่ง Tech3 ใช้อยู่ตอนนี้ โดยทาง KTM ใช้กลยุทธ์เดียวกันในรุ่น Moto3 รุ่นเล็กสุด ที่มีแบรนด์ในเครือลงสนามมากมาย ทั้ง KTM, GASGAS, Husqvarna, CFMoto แต่รถแข่งที่ใช้ คือรถของ KTM ทั้งหมด

ส่วนในเรื่องของตลาดนักแข่งปี 2023 เมื่อ โปล เอสปาร์กาโร่ ย้ายไปอยู่กับ GASGAS เท่ากับว่าจะมีที่ว่างในทีม Repsol Honda ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า โจอัน เมียร์ แชมป์โลก MotoGP ปี 2020 ชาวสเปนที่กำลังจะตกงานหลัง Suzuki ยุบทีม จะเข้ามาเสียบโควต้าที่ว่าง เป็นทีมเมตของ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยเพื่อนร่วมชาติ

 

ที่มา :

https://www.motogp.com/.../pol-espargaro-announced.../431475

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต