News

เปิดตัวโมเดลรถ F1 ทีม เร้ดบูล เรซซิ่งคันคว้าแชมป์ F1 ฤดูกาล 2021 ขนาด 1:8 ราคา 370,000 บาท

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ชื่นชอบการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 หรือ F1 อาจจะจดจำเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ในฤดูกาล 2021 ของ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น นักขับชาวดัตช์ ของทีม เร้ดบูล เรซซิ่ง ได้เป็นอย่างดี

 


เพราะการแข่งขันในครั้งนั้น มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น กำลังเบียดแย่งแชมป์กับ ลูอีส แฮมิลตัน นักขับจากทีมเมอร์เซเดส และทั้งคู่จะต้องมาตัดสินกันที่สนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ และท้ายที่สุดแล้ว มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น ก็สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

แม้ว่าการแข่งขัน F1 ฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นแล้ว แต่เรื่องราวในวันนั้นยังคงถูกพูดถึงจากแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตามความสำเร็จในครั้งนั้น ทำให้ Amalgam Collection บริษัทผลิตรถยนต์ ได้สร้างรถ Honda RB16B ขนาด 1:8 รุ่นลิมิเต็ด ของนักขับของทีมเร้ดบูล ที่ใช้แข่งขันที่สนามอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ ขึ้นมาให้แฟน ๆ ได้จับจองและย้อนถึงเรื่องราวการคว้าแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์

Honda RB16B มีรายละเอียดของตัวรถที่เหมือนกันรถคันจริง ซึ่งได้รับข้อมูลของตัวรถจากทีม เร้ดบูล โดยเฉพาะ แม้ว่ารถจะมีขนาดเพียงแค่ 1:8 แต่ทางบริษัทต้องใช้เวลาผลิตมากกว่า 2,500 ชั่วโมง ในการพัฒนาและใช้เวลาอีก 250 ชั่วโมงในการประกอบและลงสี

Amalgam Collection จะสร้าง RB16B เพียง 198 คันเท่านั้น ประกอบไปด้วยรถของ ของ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น 99 คัน และรถของ เซอร์จิโอ เปเรซ 99 คัน ราคา 10,480 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.7 แสนบาท

นอกจากนี้ยังมีรถรุ่นพิเศษอีกหนึ่งคัน คือ รถที่ใช้แข่งในรายการ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ผลิตขึ้นมาเพียง 44 คันเท่านั้น ประกอบไปด้วย รถของ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น 33 คัน และรถของ เซอร์จิโอ เปเรซ 11 คัน ราคา 10,557 ดอลลารร์สหรัฐ ประมาณ 3.73 แสนบาท

เลือกซื้อสินค้าที่นี่ : https://www.amalgamcollection.com/search?q=RB16B

 

ที่มา : 

https://www.carscoops.com/.../you-can-now-buy-a-scale.../
https://www.topgear.com/.../you-can-now-buy-ps7k-scale...

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "