มอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP เปิดตัวโลโก้และอัตลักษณ์ของการแข่งขันใหม่
คาร์เมโล่ เอซเปเลต้า ซีอีโอของ Dorna Sports เผยว่า การออกแบบโลโก้และอัตลักษณ์ของแบรนด์ใหม่มาจากคำถามสำคัญที่ว่า "MotoGP คืออะไร ?" ผ่านการสำรวจจากนักแข่งและผู้ชม จนได้ข้อสรุปว่า ความเร็ว, แพสชั่น และทุกสิ่งระหว่างนั้น หล่อหลอมให้กลายเป็น MotoGP ซึ่งโลโก้นี้จะสะท้อนทุกสิ่งในอดีต และสิ่งที่ต้องการให้เป็นในอนาคตของการแข่งขัน
ผลงานนี้มาจากฝีมือของ Pentagram สตูดิโอออกแบบระดับโลก โดยเบื้องหลังการออกแบบมีดังนี้
M เฉียง - มาจากรถแข่ง 2 คัน กำลังเอียงเข้าโค้ง
o - ล้อรถมอเตอร์ไซค์
t - นักบิด
GP - สนามแข่งขัน
โลโก้นี้ จะใช้ตั้งแต่ฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป