News

6 ตุลาคมปี 2019 มาร์ค มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกสมัย 8 ที่ประเทศไทย

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ปี 2019 แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตล้วนจดจำเหตุการณ์ที่ มาร์ค มาร์เกซ นักแข่ง MotoGP ชาวสเปน จารึกประวัติศาสตร์ไว้ที่ประเทศไทย ด้วยการคว้าแชมป์โลก MotoGP สมัยที่ 8 ของตัวเอง ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

โดยเมื่อ 5 ปีที่แล้วเป็นการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 15 ของฤดูกาล ซึ่งในขณะนั้น มาร์ค มาร์เกซ ยังขี่ให้กับทีม Repsol Honda และถ้าเขาคว้าแชมป์ที่ประเทศไทยได้ เขาจะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ทันทีก่อนจบฤดูกาลดังกล่าว

เหตุการณ์ในวันดังกล่าวดุเดือดและเข้มข้นอย่างปฏิเสธไม่ได้กับตำแหน่งแชมป์โลก กระทั่งเข้าสู่การแข่งขันในรอบสุดท้าย มาร์ค มาร์เกซ ที่อยู่ในตำแหน่งผู้นำกำลังผ่อนคันแร่งและลดเกียร์เพื่อเข้าสู่โค้งปราบเซียน (โค้ง 12)

ซึ่งนักแข่งที่ไล่บี้ตามหลังอยู่ได้แก่ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีมยามาฮ่า ฉวยจังหวะนี้เบรกลึกหวังปาดหน้าแซงเข้าเส้นชัย แต่ มาร์ค กลับช้อนวงในตอนออกโค้งก่อนเร่งแซงเข้าเส้นชัย คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

นี่เป็นเพียงหนึ่งในเหตุการณ์สุดยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในการแข่งขัน Thai GP ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และในปัจจุบันแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยกำลังนับถอยหลังเข้าสู่การแข่งขันในปี 2024 ในวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้กับรายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024”

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล