News

มาร์ก มาร์เกซ ยอมรับ MotoGP ปี 2024 เหลือแค่ มาร์ติน-บัญญาย่า แย่งแชมป์โลก

มอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2024 แข่งไปแล้ว 15 จาก 20 สนาม เหลือการแข่งอีก 5 สนาม

 

แม้ยังคงมีแต้มสูงสุดของผู้ชนะทั้งเรซจริง 25 แต้ม และสปรินท์เรซ 12 แต้ม รวม 37 แต้มต่อสนาม และทั้ง 5 สนามรวมกัน 185 แต้มให้ได้แย่งชิง แต่ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสเปนจากทีม Gresini กลับยอมรับว่า ตัวเขาหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกไปแล้ว หลังเจอปัญหารถไฟไหม้ระหว่างการแข่งขันสนามที่ 15 ของฤดูกาลที่ประเทศอินโดนีเซีย

"เราตามหลังอยู่มากแล้ว และหลังจากไม่ได้แต้มเลยที่อินโดนีเซีย คะแนนก็ห่างกันมากเกินไป เป้าหมายของเราใน 5 เรซที่ผ่านมาคือการล่าแชมป์โลก แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้โอกาสจะหมดลงแล้วสำหรับเรา"

"ช่องว่างมันกว้างเกินไปแล้ว ตำแหน่งแชมป์โลกตอนนี้เป็นการแข่งขันของสองคน แต่เรื่องนี้ก็ทำให้ผมทำงานต่อไปได้อย่างสบายใจ กับการแก้ไขจุดอ่อนและยืนยันจุดแข็งที่ได้เห็นจากสนามก่อน ๆ หน้า"

สำหรับการแย่งแชมป์โลกในตอนนี้ ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสเปนจากทีม Pramac มีคะแนนนำที่ 366 คะแนน นำ ฟรานเชสโก้ บัญญาย่า แชมป์โลก 2 ปีหลังสุดจากอิตาลีของทีม Ducati ที่มี 345 คะแนน เพียง 21 แต้ม เอเนีย บาสเตียนินี่ นักบิดอิตาลีจากทีม Ducati รั้งอันดับ 3 มี 291 คะแนน ตามผู้นำ 75 แต้ม มาร์ก มาร์เกซ อันดับ 4 มี 288 คะแนน ตามผู้นำ 78 แต้ม

 

ที่มา :

https://www.motorsport.com/motogp/news/marquez-game-over-in-motogp-title-challenge/10660147

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต