News

Red Bull ล้มประกวดลายรถแข่ง เหตุหวั่นน้ำหนักรถเยอะเกิน กลัวชวดแชมป์โลก

เนื่องในวาระครบรอบ 20 ปี Red Bull Racing ทีมแข่งระดับแนวหน้าในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือ F1 ได้จัดประกวดการทำลายรถแข่งใน 3 สนามของฤดูกาล 2024 คือที่ ซิลเวอร์สโตน ประเทศสหราชอาณาจักร, สิงคโปร์ และ ออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 


อย่างไรก็ตาม สื่อสายความเร็วหลายสำนักเปิดเผยว่า Red Bull Racing ตัดสินใจล้มโครงการนี้ใน 2 สนามที่เหลือของฤดูกาลที่สิงคโปร์และออสตินเป็นที่เรียบร้อย แม้มีการเลือกลายรถ 5 แบบของแต่ละสนามที่แฟนความเร็วส่งเข้าประกวดให้เตรียมโหวตแล้วก็ตาม

โดย Red Bull Racing อ้างเหตุผลว่า การติดสติ๊กเกอร์ลวดลายแบบเต็มคัน ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเยอะขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของตัวรถตลอดการแข่งขันที่เหลือของฤดูกาล จึงทำให้ต้องยกเลิกการติดลวดลายพิเศษที่รถแข่งในสองสนามดังกล่าว

การตัดสินใจดังกล่าว ทำให้โครงการลวดลายพิเศษบนรถแข่ง F1 ของทีม Red Bull Racing ในปี 2024 นี้ เกิดขึ้นเพียงสนามเดียวที่ซิลเวอร์สโตน ซึ่งเป็นฝีมือจากการดีไซน์ของ ชลัช สุวณิชย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย

นอกจากนี้ ยังเป็นการสะท้อนว่า รถแข่งของ Red Bull Racing ในตอนนี้ มีน้ำหนักเกินกฎขั้นต่ำ 798 กิโลกรัม ทำให้แม้แต่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องถูกตัดทอน เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบให้ได้มากที่สุดในการชิงแชมป์โลก หลังตอนนี้คะแนนสะสมประเภททีมของพวกเขาถูกทีม McLaren แซงหน้าขึ้นนำเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น ก็ถูก แลนโด นอร์ริส จ่อติดในการชิงแชมป์โลกประเภทนักขับเข้าไปทุกที

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "