News

McLaren สร้างรถจาก LEGO กว่า 3 แสนชิ้น แถมให้ แลนโด้ นอร์ริส ลองขับจริง

เป็นอีกครั้งที่ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์จางประเทศอังกฤษร่วมงานกับ LEGO บริษัทตัวต่อพลาสติกชื่อดังเพื่อสร้างรถซูเปอร์คาร์จากตัวต่อพลาสติก ซึ่งไม่นานมานี้มีการเปิดตัว McLaren P1 ขนาด 1:1 เท่าคันจริง ภายใต้โปรเจ็กต์ “Build for Real” หรือเป็นรถที่สามารถขับได้จริง

 


โปรเจ็กต์นี้เริ่มต้นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาโดยเป็นการร่วมมือร่วมแรงจากวิศวกรและช่างประกอบตัวต่อพลาสติกนี้ถึง 23 คน และใช้เวลาในการออกแบบพัฒนากว่า 8,344 ชั่วโมง เพื่อสร้างรถคันนี้

McLaren P1 ขนาด 1:1 สร้างขึ้นจากตัวต่อพลาสติกจำนวน 342,817 ชิ้น มีชิ้นส่วน LEGO Technic ที่แตกต่างกันจำนวน 393 แบบ ส่งผลให้รถคันนี้มีน้ำหนัก 1,220 กิโลกรัมเกือบเท่าคันจริง ที่มีน้ำหนัก 1,547 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนมอเตอร์จำนวน 8 ชุด เพื่อทำให้รถคันนี้ขับได้จริง

ทางบริษัทยังเพิ่มความท้าทายด้วยการนำรถ LEGO McLaren P1 มาขับทดสอบที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ และยังได้นักแข่ง F1 ของทีม McLaren อย่าง แลนโด้ นอร์ริส มาขับทดสอบในสนามก่อนประสบความสำเร็จอีกด้วย

“มันเบามากและมันแรงเหมือนรถจริงๆเลย แต่ไม่กล้าขับเร็วมาก เพราะทันทีที่เร่งความเร็ว กระจก หรือชิ้นส่วนตามจุดต่างๆของรถก็สั่น กลัวมันพังก่อนวิ่งครบ 1 รอบ” แลนโด้ นอร์ริส เผยความรู้สึกหลังจากทดลองขับรถ LEGO McLaren P1

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "