News

พิอัสตรีรับ ทีมออเดอร์ทำประหม่า นอร์ริสเผย รู้ดีว่าที่ผ่านมาอีกฝ่ายช่วยไว้แค่ไหน

ถือเป็นประเด็นดราม่าหนักที่สุดในการแข่งขัน F1 สนามที่ 13 ของฤดูกาล 2024 ที่ ฮังกาโรริง ประเทศฮังการี เมื่อทีม McLaren ตัดสินใจใช้ "ทีมออเดอร์" ขอให้ แลนโด นอร์ริส ที่ขึ้นมานำในช่วงท้ายการแข่งขัน สลับตำแหน่งให้ ออสการ์ พิอัสตรี ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงต้นเรซกลับขึ้นไปนำ เพื่อให้พิอัสตรีคว้าชัยชนะครั้งแรกใน F1

 


เรื่องดังกล่าว นักแข่งชาวออสเตรเลียเผยว่า "ยิ่งเวลาผ่านไป ผมก็ยิ่งประหม่าขึ้นเรื่อย ๆ แต่นี่คือการทำงานที่ดีของทีม และผมคิดว่ามันถูกต้องแล้ว ผมอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าตั้งแต่ตอนสตาร์ท บวกกับแผนของเราทั้งสองคนที่ต่างกัน จริงอยู่ว่าความเร็วของรถผมไม่ดีอย่างที่เคยในช่วงสุดท้าย แต่ผมยังอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องที่ทำให้มันเกิดขึ้นได้ ผมมีความสุขกับทีม และยินดีกับชัยชนะครั้งแรก"

ขณะที่นักซิ่งชาวอังกฤษ ผู้พลาดโอกาสทำคะแนนจี้ มักซ์ เวอร์สแตพเพ่น แชมป์โลก 3 สมัยชาวดัตช์ของทีม Red Bull อีกเล็กน้อย เผยว่า "มันเป็นเรื่องยากครับ แต่ผมรู้ดีว่าที่ผ่านมาออสการ์ทำอะไรให้ผมมาบ้าง ผมคิดว่าคราวนี้อาจจะต่างออกไปเล็กน้อย แต่ในเวลาเดียวกัน ทีมแจ้งผมให้ปล่อยเขาแซงไป แล้วผมก็ทำ มันยากเสมอเมื่อคุณสู้เพื่อชัยชนะ และชัยชนะ สำคัญกับทั้งผมและเขาด้วย นักแข่งทุกคนต้องเห็นแก่ตัวครับในกีฬานี้ แต่ผมก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง แล้วผมก็ตระหนักได้ว่า ผมต้องทำสิ่งที่ถูกต้อง"

ขณะที่ อันเดรีย สเตลล่า บอสของทีม McLaren เผยว่า "เราอยู่ในเส้นทางนี้ด้วยกัน ไม่มีใคร จะแลนโด, ออสการ์ หรือทีมก็ตาม ที่จะไปโดยลำพังได้ เรายินดีอย่างยิ่งที่นักแข่งของเราสนับสนุนวิถีของทีม แผนของเราวันนี้ชัดเจน คือหลังจากได้อันดับ 1-2 ในรอบควอลิฟาย เราต้องการจบการแข่งขันด้วยอันดับ 1-2 เช่นกัน มันเหลือเชื่อมาก และผมอยากขอบคุณ กับยกย่องผลงานทั้งหมด ไม่ว่าจะเพศชายหรือเพศหญิงที่ McLaren ที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้"

 

ที่มา :

https://www.formula1.com/.../piastri-admits-mclaren-team...
https://www.formula1.com/.../i-know-what-oscars-done-for...
https://x.com/SkySportsF1/status/1815041872953295074
https://www.sportbible.com/.../oscar-piastri-lando-norris...

 

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "