News

ฝีมือคนไทย ลายพิเศษของทีม เรด บูลล์ ได้รับการออกแบบโดยคนไทย อายุเพียง 16 ปี

เรด บูลล์ เรซซิ่ง เพิ่งเปิดตัวลวดลายพิเศษของรถ RB20 ที่เตรียมใช้ในการแข่งขันรายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ และที่สำคัญลวดลายพิเศษนี้ได้รับการออกแบบโดย ชลัช สุวณิชย์ หนุ่มไทยวัย 16 ปี

 


โดยลวดลายที่ใช้ในสนามได้รับแรงบันดาลใจมาจากสี Flow-vis ที่ใช้ทดสอบการไหลเวียนของอากาศ หรือ Aerodynamics อีกทั้งโทนสีแดงยังสื่อถึงความกล้าหาญและความแข็งแกร่งของทีม รวมถึงลาย Camo Bull ที่ใช้ทดสอบรถ

ก่อนหน้านี้ทางทีมได้มีการเปิดแคมเปญ Forever Rebl เพื่อให้แฟนกีฬาร่วมกันออกแบบลวดลายพิเศษของรถ RB20 สำหรับการเฉลิมฉลองครบ 20 ปี ที่ทีมลงแข่งในศึก F1 และลายที่ได้รับเลือก 3 อันดับแรกจะปรากฏอยู่บนรถทั้งหมด 3 รายการทั้ง บริติช กรังด์ปรีซ์ , สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ และ ยูไนเต็ด สเตทส์ กรังด์ปรีซ์

“เราภูมิใจที่ได้ใช้การตกแต่งที่ออกแบบโดยแฟนๆของเราบนรถของเราอีกครั้งในปีนี้ แฟนๆ ของเราเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ และผมเองตื่นเต้นมากที่พวกเขาร่วมมีบทบาทสำคัญในการเดินทางของเรา ผมได้รับชมผลงานทั้งหมด และเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ได้เห็นความเฉลียวฉลาดและความคิดสร้างสรรค์ในชุมชนของเรา” คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บิ๊กบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง กล่าวถึงลวดลายสุดพิเศษที่ปรากฏอยู่บน RB20

นอกจากนี้ผู้ที่ได้รับเลือกยังถูกเชิญไปเยี่ยมชมทีมในฐานะแขกคนพิเศษของทีม และในปัจจุบันหนุ่มไทยวัย 16 ปี ที่ออกแบบลวดลายนี้ยังได้รับเชิญไปที่ประเทศอังกฤษเพื่อเยี่ยมชมทีมแล้ว

สำหรับลวดลายพิเศษของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ที่ได้รับการออกแบบโดยแฟนกีฬาจะปรากฏโฉมให้เห็นกันอีกครั้งในสนามที่ 18 และ 19 ของฤดูกาล รายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ และ ยูไนเต็ด สเตทส์ กรังด์ปรีซ์

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1