News

Williams ส่งแชสซีส์รถของอัลบอนกลับไปซ่อมที่อังกฤษหลังชนที่ญี่ปุ่น ก่อน F1 สนามต่อไปที่จีน

กล่าวถึงทีมในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือ F1 ที่เจอกับปัญหาหนัก ชื่อแรกที่ถูกนึกถึงคงหนีไม่พ้นทีม Williams ที่แม้ทุกวันนี้ F1 จะมีกฎเพดานงบประมาณทำทีมในแต่ละฤดูกาล หรือ Cost Cap แต่ความล้าหลังของทีมที่มีมาอย่างยาวนาน ทำให้ทีมต้องใช้เงินไปปรับปรุงส่วนอื่นก่อน ทำให้ตอนนี้พวกเขายังไม่ได้ทำแชสซีส์ หรือตัวถังรถแข่งสำรองเลย

 

และปัญหาแชสซีส์ก็เล่นงานทีม Williams อย่างรวดเร็ว เพราะเพียงแค่สนามที่ 3 เท่านั้น อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งชาวไทย ก็พลาดเอารถไปชนในช่วงซ้อมจนแชสซีส์ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้แข่งได้ ทีมต้องสลับให้อเล็กซ์ไปใช้รถของ โลแกน ซาร์เจนท์ ทีมเมตชาวอเมริกันแข่งแทน ทำให้ซาร์เจนท์ต้องยืนเชียร์เพื่อนข้างสนาม

สนามต่อมาที่ญี่ปุ่น ซาร์เจนท์ที่ต้องใช้แชสซีส์เก่าของอัลบอนที่ถูกนำกลับไปซ่อมที่โรงงานของทีมในประเทศอังกฤษ ก็ไม่วายชนในรอบซ้อมอีก แม้ยังดีที่ไม่มีความเสียหายเพิ่มเติม แต่เคราะห์ยังซ้ำเติมอเล็กซ์อีกหน เมื่อในการแข่งจริง รถของเขาถูกรถของ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ นักซิ่งชาวออสเตรเลียจากทีม RB เบียดก่อนชนกำแพง

หลังการแข่ง ทีมพบความเสียหายที่บริเวณด้านหน้าฝั่งขวาของแชสซีส์รถอัลบอนที่ใช้แข่งในญี่ปุ่น ทำให้ทีมต้องส่งแชสซีส์ตัวดังกล่าวกลับไปซ่อมที่โรงงานในประเทศอังกฤษอีกตัว ก่อนนำกลับไปใช้ต่อในสนามต่อไปที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายนนี้

เท่ากับว่า ตอนนี้แชสซีส์รถแข่ง F1 ของทีม  Williams ทั้ง 2 ตัว ได้รับความเสียหายและต้องได้รับการซ่อมแซมทั้งหมด ซึ่งทีมเปิดเผยว่า กว่าทีมจะสร้างแชสซีส์ตัวที่ 3 แล้วเสร็จพร้อมใช้งาน ต้องรอถึงการแข่งที่ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคมนี้ เลยทีเดียว

 

ที่มา :

https://www.motorsport.com/f1/news/albons-f1-chassis-damaged-in-japan-set-to-undergo-repairs-for-china/10596152

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต