News

ซิ่งส่วนตัว The Magarigawa Club สนามแข่งรถส่วนตัวแห่งแรกในเอเชีย ค่าเช่า 8.6 ล้าน

เมื่อคุณมีโอกาสครอบครองรถสมรรถนะสูงไม่ว่าจะเป็น รถสปอร์ต ซูเปอร์คาร์ หรือ แม้กระทั่งไฮเปอร์คาร์ แน่นอนว่าร้อยทั้งร้อยย่อมต้องการสนามแข่งอันเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่จะกระทืบคันเร่งเพื่อสัมผัสพละกำลังความแรงของเครื่องจักรเหล่านี้ ซึ่งมันอาจจะมีไม่มากเท่าไรนัก

 

 

แต่อย่างไรก็ตามความฝันของเหล่านักซิ่งที่ต้องการสนามแข่งแบบส่วนตัวกลับเป็นจริงขึ้นมาแล้ว เพราะว่าที่ประเทศญี่ปุ่นได้มีการสร้างสนามแข่งรถแบบส่วนตัวที่พร้อมเปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีใจรักความเร็วได้นำซูเปอร์คาร์ของตัวเองมาซิ่งกัน

สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า The Magarigawa Club เป็นสนามแข่งรถส่วนตัวที่ถูกสร้างขึ้นมาแห่งแรกในเอเชีย ตั้งอยู่บนภูเขาในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น อยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกสร้างขึ้นมาจากฝีมือของ แฮร์มัน ทิลเคอ ผู้ออกแบบสนามแข่งชื่อดังทั่วโลก

สนามแข่งรถส่วนตัวแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาโดย Maeda Corporation ใช้ระยะเวลาร่วม 3 ปี มีความยาวต่อรอบ 3.5 กิโลเมตร ประกอบไปด้วยโค้งทั้งหมด 22 โค้ง ทางตรงยาว 800 เมตร ที่สามารถทำความเร็วได้ถึง 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังมีทั้งเนินรวมไปถึงทางชันเพิ่มความท้าทายให้นักขับ แต่อัดแน่นไปด้วยความปลอดภัยด้วยการติดตั้งรั้วที่ได้รับมาตรจาก FIA

หนึ่งในจุดเด่นของสนามแห่งนี้ยังสามารถมองเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิและอ่าวโตเกียวได้ด้วยเช่นกัน และที่นี่ยังมีพื้นที่พิทรองรับรถยนต์ของลูกค้าแบบครบครัน รวมไปถึงที่พักสำหรับการพักผ่อนอีกด้วย

ทั้งนี้ผู้ที่จะสามารถมาซิ่งใน The Magarigawa Club ได้นั้นจะต้องเป็นสมาชิกของคลับเท่านั้นซึ่งมีค่าใช้จ่ายรายปี 5.5 หมื่นบาท และมูลค่าของการเช่าสนามในแต่ละครั้งตกอยู่ที่ 36 ล้านเยน หรือประมาณ 8.6 ล้านบาท

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ