News

"คาร์ลอส ไซนส์" หวังว่าแชมป์ที่ออสซี่ จะช่วยทำให้ตัวเองได้แข่ง F1 ต่อในปีหน้า

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่แดนจิงโจ้ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2024 จบลงแบบที่สาวก เฟอร์รารี่ มีความสุขกันทั่วโลกเมื่อ คาร์ลอส ไซนส์ กับ ชาร์ลส เลอแคลร์ แท็กทีมกันขึ้นโพเดียมอันดับ 1-2 ได้สำเร็จ

 


การดวลความเร็วที่เมลเบิร์น คาร์ลอส ไซนส์ คว้าแชมป์แรกของตัวเองในฤดูกาลนี้ได้หลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบ และกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งชัยชนะนี้ไม่เพียงแต่ทำให้เขามีความสุข แต่ยังช่วยเติมความหวังให้เขาได้เป็นอย่างดี

โดยก่อนฤดูกาลเริ่มต้น "ม้าลำพอง" เซ็นสัญญาดึง ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษ มาขับคู่กับ ชาร์ลส เลอแคลร์ และมานั่งแทนตำแหน่งของ ไซนส์ ด้วย โดยที่นักขับชาวสแปนิช ยังไม่มีสังกัดใหม่มารองรับในฤดูกาลหน้า

"ปีหน้าผมยังว่างงานนะ" ไซนส์ กล่าว "ผมรู้ว่าถ้าหากผมได้ขับรถดีๆ ผมก็สามารถทำงานให้สำเร็จได้ ผมพิสูจน์ให้เห็นแล้วในการแข่งขันที่สิงคโปร์ แล้วก็ที่นี่ด้วย ผมมีความสุขมากกับรถของตัวเองในวันนี้"

สำหรับ คาร์ลอส ไซนส์ มีข่าวร่ำลือว่าเขาอาจจะได้ย้ายไปอยู่ เมอร์เซเดส สลับตำแหน่งกับ ลูอิส แฮมิลตัน ที่กำลังจะย้ายมา เฟอร์รารี่ ในปี 2025 โดยมี เฟร์นานโด อลอนโซ่ กับ อันเดรีย คิมี่ อันโตเนลลี นักแข่งรุ่นใหม่ เป็นสองตัวเลือกที่ เมอรเซเดส เล็งไว้เหมือนกัน

 

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "