News

พบ R34 GT-R คันที่ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน เคยเช่าก่อนถูกขโมยแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2024 มีข่าวที่ทำให้คนรักรถซิ่งยุค 90s ต้องใจหาย เมื่อมีข่าวว่า Nissan Skyline GT-R รหัสตัวถัง BNR34 ที่เป็นรถเช่าคันหนึ่งถูกขโมยที่ประเทศญี่ปุ่น

 


เพราะนอกจาก R34 GT-R จะเป็นหนึ่งใน "จตุรเทพรถซิ่งญี่ปุ่น" แล้ว รถคันที่หายนี้ยังมีประวัติ เพราะ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก F1 7 สมัยชาวอังกฤษ เคยรถคันนี้เช่าไปซิ่งตอนเดินทางมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022

และหลังจากที่รถคันนี้หายไปกว่า 1 เดือน Omoshiro Rent-A-Car บริษัทรถเช่าในประเทศญี่ปุ่น เจ้าของรถคันนี้ได้อัปเดตว่า พบ R34 GT-R คันดังกล่าวแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากร ไปพบรถคันดังกล่าวในตู้คอนเทนเนอร์ตู้หนึ่งที่ท่าเรือในเมืองโยโกฮาม่า ทำให้เชื่อได้ว่า ผู้ที่ขโมยรถคันนี้เตรียมส่ง R34 GT-R คันนี้ออกต่างประเทศ ซึ่งไม่ว่าจะถูกส่งไปประเทศไหน เชื่อได้ว่ามีคนรักรถพร้อมรอซื้อแล้ว แต่ถูกสกัดไว้ได้เสียก่อน

Omoshiro Rent-A-Car เปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้รถถูกขนส่งกลับมาที่บริษัทแล้ว โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีอะไหล่บางชิ้นที่ถูกขโมยไป ทำให้พวกเขาต้องใช้เวลาสักระยะในการบูรณะซ่อมแซม แต่ก็ยืนยันด้วยว่า มันจะออกมาโลดแล่นบนท้องถนนอีกครั้งอย่างแน่นอน

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ