News

Toyota เปิดตัว GR Yaris รุ่นพิเศษ ผลิต 200 คัน ฉลองสองนักขับ WRC

ToyotaGRYaris

ก่อนหน้านี้ในงาน Tokyo Auto Salon 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทาง Toyota ได้มีการเปิดตัวรถทรง Super Hatch อย่าง GR Yaris รุ่นพิเศษที่ผลิตออกมาฉลองให้กับนักขับสองราย ทั้ง แคล โรวันเปรา และ เซบาสเตียน ออฌีเย

 


แต่อย่างไรก็ดีเมื่อเข้าสู่ศักราชใหม่ ทางค่ายสามห่วงได้มีการเปิดตัว GR Yaris รุ่นปรับโฉมออกมาทำตลาดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และแน่นอนว่าทางบริษัทยังคงสานต่อรถรุ่นพิเศษให้กับนักขับ WRC ทั้งสองรายนี้ ด้วยการเปิดตัว GR Yaris RZ Kalle Rovanpera และ RZ Sebastien Ogier Editions

ทั้งสองรุ่นนี้มีพื้นฐานมาจาก GR Yaris โฉมปี 2024 ซึ่งแต่ละคันนี้ได้รับการออกแบบที่แตกต่างกันออกไปเหมือนรุ่นก่อน โดย รถของ แคล โรวันเปรา ยังคงมาพร้อมกับเฉดสี Matte Stealth Grey คาลิปเปอร์เบรกสีน้ำเงิน สติ๊กเกอร์ธงชาติฝรั่งเศส และวิงหลังคาร์บอนไฟเบอร์

ส่วนรถของ เซบาสเตียน ออฌีเย ยังคงเป็นรถที่คาดลายสีขาว-แดงและดำ มาพร้อมกับหมายเลข 69 หมายเลขประจำรถแข่ง ซึ่งวิงหลังนั้นจะแตกต่างจากรถของ แคล โรวันเปรา

นอกจากนี้รถทั้งสองรุ่นยังมีโหมดการขับขี่ที่ไม่เหมือนกัน อย่างเช่นรถของ แคล โรวันเปรา ที่มีโหมดการขับขี่ "KALLE Mode" และ "DONUT Mode" ช่วยให้ล้อหลังของตัวรถทำงานเหมาะกับการดริฟต์ ส่วน เซบาสเตียน ออฌีเย มีโหมดการขับขี่ "MORIZO Mode" และ "SEB. Mode" ที่ช่วยให้ล้อหน้าทำงานมากกว่าควบคุมรถทางโค้งได้ดี

สำหรับรถทั้งสองรุ่นนี้จะผลิตออกมาจำกัดแค่รุ่นละ 100 คัน เท่านั้น วางจำหน่ายเฉพาะประเทศญี่ปุ่น และสุ่มรายชื่อผู้โชคดีเท่านั้น

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1