News

ฝนตัดจบ ก้อง-สมเกียรติ จบอันดับ 7 Moto2 ที่ออสเตรเลีย ได้แต้มครึ่งหนึ่ง รั้งท็อป 5 ต่อ

แม้มอเตอร์ไซค์ทางเรียบ MotoGP ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เจอสายฝนและลมแรงเล่นงาน แต่ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยจากสังกัด IDEMITSU Honda Team Asia เก็บแต้มในรุ่น Moto2 ได้อีกสนาม

 


รอบแข่งขันจริงรุ่น Moto2 ระยะทาง 23 รอบ มาพร้อมกับสายฝนและลมแรง ก้องที่สตาร์ทในกริด 16 ต้องขี่แบบทั้งประคองและเก็บอันดับเพิ่มไปพร้อมกัน ขณะที่นักบิดคู่แข่งหลายราย ประสบอุบัติเหตุรถล้ม ไม่จบการแข่งขัน กระทั่งกรรมการโบกธงแดง ยุติการแข่งขันระหว่างอยู่ในรอบที่ 10 และไม่กลับมาแข่งต่อ โดย 15 อันดับแรก ได้คะแนนครึ่งหนึ่งจากปกติ ก้องที่จบอันดับ 7 สนามนี้ เลยได้ไป 4.5 คะแนน รวมมี 127.5 คะแนน รั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสมต่อไป ส่วนแชมป์สนามนี้เป็นของ โทนี่ อาร์โบลิโน่ นักบิดชาวอิตาเลียน

และด้วยสภาพอากาศที่ฝนตก ลมแรง ฝ่ายจัดได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันสปรินท์เรซของรุ่น MotoGP ที่ก่อนหน้านี้ถูกโยกจากวันเสาร์มาวันอาทิตย์ เพื่อโยกโปรแกรมแข่งจริงของรุ่น MotoGP จากวันอาทิตย์มาวันเสาร์ไปด้วย

สนามต่อไป ถือเป็นโฮมเรซของก้อง กับรายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสนามนี้ "ก๊อง" ธัชกร บัวศรี และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ อีก 2 นักบิดไทยจะลงแข่งด้วยโควต้าไวลด์การ์ดในรุ่น Moto3 ด้วย

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ