News

สรุปเหตุการณ์ อุดรธานี เอฟซี หลังมีนักเตะถือป้ายทวงเงินเดือน - บอร์ดบริหารโพสต์ตอบโต้ "คนมีการศึกษาไม่ทำกัน"

ปัจจุบัน อุดรธานี เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 อยู่ในสภาวะที่ไม่สู้ดีนัก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีอดีตนักฟุตบอลและนักฟุตบอลบางส่วนของทีม ออกมาเรียกร้องหลังจากที่ยังไม่ได้รับเงินเดือนมาเป็นระยะเวลาร่วม 6 เดือน

 


เทียบผลงานในเลกแรก อุดรธานี เอฟซี คือทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเก็บชัยชนะต่อเนื่องจนจบอันดับที่ 3 ของตารางในเลกแรกของศึก M150 แชมเปี้ยนชิพ ไทยลีก 2 จนมีลุ้นเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสร

แต่หลังจากจบเลก เริ่มมีนักฟุตบอลของทีมอุดรธานี เอฟซี ออกมาเรียกร้องหลังจากที่พวกเขาไม่ได้รับเงินเดือน โดยหนึ่งในนักเตะที่ได้เปิดเผยถึงประเด็นที่เกิดขึ้นก็คือ ประกิต ดีพร้อม กัปตันทีมอุดรธานี เอฟซี ในเลกแรก

อดีตกองกลางทีมชาติไทย เผยว่า "ถูกค้างเงินเดือนมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 เริ่มจากการค้างครึ่งเดือน จากนั้น มกราคม - กุมภาพันธ์ 2021 ไม่มีปัญหา ส่วนเดือนมีนาคม 2021 เดือนสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว นักฟุตบอลช่วยกันเล่นจนทีมรอดตกชั้น แต่เงินเดือนยังค้างครึ่งเดือน และ เดือนเมษายน, พฤษภาคม, มิถุนายน ช่วงที่ปิดลีกยังค้างไว้อย่างละครึ่งเดือน" แม้จะมีการพูดคุยว่าจะมีการจ่ายส่วนที่ค้าง แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีการจ่ายส่วนที่เหลือแต่อย่างใด"

"เมื่อมาถึงฤดูกาลล่าสุดก็มีปัญหาตลอด ตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น เงินเดือนออกกระท่อนกระแท่นมาตลอด 20% บ้าง 50% บ้าง หรือ 30% บ้าง ก็เอาจำนวนมาทบๆ กัน ปัญหามาหนักในช่วงเดือนตุลาคม 2021 เป็นต้นมา เรื่อยไปจนถึง พฤศจิกายน และ ธันวาคม นักฟุตบอลทุกคนยังไม่ได้รับเงินเดือน แต่มีบางคนที่เขาทยอยจ่ายให้แล้วบ้าง ส่วนตัวผมเองตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 และ มีนาคม, เมษายน, พฤษภาคม 2021 และต่อด้วย ตุลาคม จนถึง ธันวาคม 2021 รวมเป็นระยะเวลา 7 เดือนที่ยังไม่ได้เงินเดือนแม้แต่บาทเดียว"

ที่มา : https://www.goal.com/.../%E0%B8%9B%E0.../blt910cb0a78ca75a41

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นักฟุตบอลแกนหลักบางส่วนตัดสินใจย้ายออกจากทีม รวมถึงประกิต ดีพร้อมที่ย้ายไปแพร่ ยูไนเต็ด, สุกอาพอน วงศ์เชียงคำ ย้ายไปเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นต้น , เกียรติศักดิ์ ชาวดร ย้ายไปนครราชสีมา และทาเลซ ครูซ ดาวซัลโวสูงสุดของไทยลีก 2 ย้ายไปอยู่ลำพูน วอริเออร์

กระทั่งในแมตช์ที่อุดรธานี เอฟซี เปิดบ้านพ่าย นครปฐม ยูไนเต็ด 0-4 เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ธนาธิป แพงวงศ์ อดีตนักเตะของทีมที่้ย้ายไปอยู่กับขอนแก่น ยูไนเต็ด ในเลกที่สอง ได้เดินทางมาพร้อมภรรยา พร้อมชูป้ายทวงเงินเดือนที่ค้างอยู่ที่บริเวณหน้าสนาม ซึ่งเมื่อภาพนี้เผยแพร่ไปในโซเชี่ยล นักเตะในทีมบางส่วนก็ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจธนาธิป แพงวงศ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ก็ได้มีแฟนฟุตบอลคนหนึ่งมากระชากป้ายที่นักเตะเอามาติดที่ข้างสนามออก จนกลายเป็นคลิปในโซเชี่ยลมีเดีย ก่อนที่จะมีการขอโทษกันภายหลังเรียบร้อยแล้ว

ชมคลิป : https://www.facebook.com/GreanYak/videos/475252153979160

อริสรา ชะมูล ประธานสโมสรอุดรธานี เอฟซี เปิดใจผ่านเพจเฟซบุ๊กสโมสรว่า “ก่อนหน้านี้เป็นเอเย่นต์นักฟุตบอล แล้วรู้จักกับผู้บริหารคนหนึ่งจึงได้เข้ามาบริหารสโมสรแห่งนี้ ซึ่งเป็นความฝันอยู่แล้ว เรื่องเงินเดือนเราไม่มีค้างจ่ายแล้ว ยกเว้น 2-3 กรณี เช่น ประกิต ดีพร้อม ที่ออกไปอยู่กับ แพร่ ยูไนเต็ด เราได้ค้างเงินอยู่ 745,246 บาท ซึ่งจ่ายงวดแรกไปแล้วเมื่อ 12 มกราคมที่ผ่านมาและจะจ่ายงวดที่สองในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่นักเตะคนอื่นๆ บางส่วนได้ไปฟ้องกับศาลแรงงาน จนต้องให้ฝ่ายกฎหมายเข้ามาดูแล

"ดิฉันไม่ใช่โปรเฟสชันแนล เรามาเรียนรู้งานจากศูนย์ การมาบอกว่าไม่มีเงินมาทำทำไม ออกไป ต่อให้คุณมีเงินมากแค่ไหน เงินสำคัญ แต่เงินไม่แก้ไขปัญหาทุกอย่าง ที่ผ่านมาที่เงียบไปไม่ใช่เพราะจะหนีปัญหา แต่ถอยไปตั้งหลักในที่ที่เหมาะสม เรื่องใดสำคัญควรจะรีบแก้เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด 13 เดือนที่ทำหน้าที่ตรงนี้ ขายทุกอย่างที่เป็นทรัพย์สินส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด และธุรกิจที่สิงคโปร์ เพราะได้เงินสดจากผู้สนับสนุนไม่ถึง 1 ล้านบาท”

ที่มา : https://www.facebook.com/watch/UDFC2021official/

ประเด็นนี้เหมือนจะจบลงตั้งแต่วันนั้น ปรากฏว่าในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "บรูซ เวย์น" ซึ่งเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของทีม ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการพูดถึงประเด็นสำคัญที่ทำให้โลกโซเชี่ยลออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้อีกครั้ง นั่นก็คือประเด็นสำคัญว่า การชูป้ายทวงความยุติธรรมครั้งนี้ คนมีการศึกษาไม่ทำกัน

"งานยุ่งก็ต้องไป วันนี้ขอให้เป็นวันดีๆของUDFC ทุกคนบอกว่ารักทีม ทุกอยากเห็นทีมอยู่ต่อ ด้วยงบประมาณและนักเตะที่เรามีอยู่อย่างจำกัด แต่สิ่งที่คุณทำคุณต้องการอะไร ประจาน หรือให้กำลังใจ เรียกร้องสิทธิ์ผมเห็นใจและเข้าใจแล้วมันถูกที่ถูกเวลาไหม ผมดูแล้วคนที่มีการศึกษาเขาไม่ทำกัน ผมหวังว่าเรื่องย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ในสนามผมขอร้อง ไม่เห็นใจทีมบริหารไม่เป็นไรแต่ก็เห็นใจทีมงานสตาฟฟ์โค้ช น้องๆนักเตะที่เขาวิ่งอยู่กลางสนามด้วย ขอบคุณ"

ประเด็นนี้ ทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในทีมปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

ที่มา : https://www.goal.com/.../%E0%B8%84.../bltda98f633c477f2b8...

สำหรับ อุดรธานี เอฟซี ปัจจุบันอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021/22 หลังผ่าน 20 เกม มี 34 คะแนน โดยจะลงสสนามเปิดบ้านพบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น.

 

Author

วิรวิชญ์ เจริญเชื้อ

The handsome boy like Jackson Wang and the best singer of Main Stand.

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

Man u is No.2 But YOU is No.1