News

Sentinels ในวันที่ไม่มี TenZ และ Sacy กับการเปลี่ยนแปลงเพื่อแชมป์โลก

Sentinels ทีมขวัญใจมหาชนจากอเมริกาได้ประกาศข่าวเศร้าให้แฟนๆ ทราบเมื่อสองผู้เล่นคนสำคัญของทีมอย่าง TenZ หรือ Tyson Ngo ชาวแคนาดาและ Sacy หรือ Gustavo Henrique Rossi da Silva อดีตแชมป์โลกชาวบราซิล ได้ประกาศรีไทร์จากการแข่งเกม VALORANT ซึ่งการประกาศรีไทร์ของทั้งสองคนเกิดขึ้นในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น

 


การที่ TenZ และ Sacy ประกาศรีไทร์เท่ากับว่า Sentinels จะเสียผู้เล่นคนสำคัญในตำแหน่ง Initiator และ Controller ไปซึ่งตำแหน่งเหล่านี้เป็นตำแหน่งที่สำคัญต่อแผนการเล่นของทีมเป็นอย่างมาก ทั้งการเข้าทำและป้องกันทำให้การเสริมทัพรอบใหม่นี้จะทำให้ Sentinels แทบจะเปลี่ยนไปเป็นอีกทีมเลยทีเดียว

สำหรับ TenZ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สร้างชื่อให้ Sentinels ตั้งแต่ช่วงยุคก่อตั้ง เขาถือเป็นตัวหลักของทีมด้วยฝีมือการเล่นที่เฉียบคมที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ทำให้ TenZ กลายเป็นสัญลักษณ์ของทีมในสายตาแฟนๆ ทันที

แต่ในที่สุดแล้วข่าวช็อควงการอีสปอร์ตก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเจ้าตัวก็ได้ประกาศรีไทร์จากการแข่งขัน VALORANT เพื่อจะได้ไปลุยในเส้นทางใหม่อย่างเต็มตัว ตามวาจาที่เขาเคยกล่าวไว้ว่าจะรีไทร์ เมื่อตอนอยู่จุดสูงสุดของการแข่งขัน

“ผมขอบคุณสำหรับการเดินทางที่เหลือเชื่อครั้งนี้ ถึงเวลาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของทุกคน” TenZ กล่าว

ส่วน Sacy เป็นผู้เล่นจากบราซิลที่ย้ายมาเข้าร่วมกับ Sentinels ในช่วงหลังโดยเขามาในฐานะอดีตแชมป์โลกปี 2022 กับ LOUD ทีมดังจากบราซิลที่มีผู้ร่วมก่อตั้งเป็นนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ เขาเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมทำให้ Sentinels มีแนวทางการเล่นที่เป็นระบบและสม่ำเสมอ

และเมื่อถึงจุดอิ่มตัวในการแข่งขันด้วยและอายุที่ปาไปถึง 26 ปี ซึ่งถือว่ามากในการแข่งขันอีสปอร์ตเจ้าตัวก็ได้ประกาศรีไทร์

“ผมอยากขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนตลอดเวลาที่ผมเล่นให้กับ Sentinels ผมคิดว่าเป็นทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว สำหรับผม สำหรับครอบครัว และผมหวังว่า Sentinels จะคว้าแชมป์โลกในเร็วๆ นี้นะ” Sacy กล่าว

ในช่วงที่ TenZ และ Sacy อยู่กับ Sentinels พวกเขาพาทีมคว้าแชมป์หลายรายการ โดยชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการคว้าแชมป์ Masters Madrid 2024 และ VCT 2024 Americas Kickoff ความสำเร็จเหล่านี้ช่วยทำให้ชื่อของ Sentinels กลายเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จในวงการ VALORANT

อย่างไรก็ตามแม้ทีมจะมีสองผู้เล่นระดับโลก แต่ผลงานไม่เป็นไปตามที่หวังด้วยการจบอันดับที่ 4 ในรายการชิงแชมป์โลกหนล่าสุดการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นสิ่งจำเป็น การปรับทัพจึงเป็นหัวใจสำคัญของการตามล่าแชมป์โลกของ Sentinels

การเสีย TenZ และ Sacy ในช่วงเวลานี้อาจเป็นความท้าทายที่ทีมกำลังเผชิญ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสสำหรับการเริ่มต้นใหม่ที่จะนำพา Sentinels ไปสู่จุดสูงสุดของวงการ VALORNAT ด้วยเป้าหมายการคว้าแชมป์โลก

แม้ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Sentinels กำลังให้ความสนในตัวผู้เล่นคนไหนเป็นพิเศษ แต่คาดว่าผู้เล่นที่จะที่จะเข้ามาทดแทน TenZ และ Sacy ที่รีไทร์ไป ได้แก่ Jawgemo จาก Evil Geniuses และ c0m จาก Leviatán ที่เคยคว้าแชมป์โลกด้วยกันมาแล้วเมื่อปี 2023

แฟนๆ คงต้องลุ้นว่าผู้เล่นชุดใหม่ที่จะเขามาแทนตำแหน่งที่ว่างนี้จะสามารถพา Sentinels ไปสู่เป้าหมายแชมป์โลกได้หรือไม่

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "