News

โอลิมปิก อีสปอร์ต เกมส์ มาแล้ว แข่งขันทุก 2 ปี ครั้งแรกปี 2025 ที่ซาอุดีอาระเบีย

หลังจากที่มีการพูดถึงการนำการแข่งขันเกม หรือ อีสปอร์ต เข้าสู่ โอลิมปิก เกมส์ และทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ชิมลางด้วยการจัด โอลิมปิก เวอร์ช่วล ซีรี่ส์ เมื่อปี 2021 และ โอลิมปิก อีสปอร์ต วีค เมื่อปี 2023 ในที่สุด อีสปอร์ต กำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของ โอลิมปิก เกมส์ อย่างเป็นทางการ

 


อย่างไรก็ตาม การแข่งขันนั้นจะแยกจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก แต่เป็นการแข่งขันแบบเอกเทศขึ้นมาเลย ในชื่อ โอลิมปิก อีสปอร์ต เกมส์ ซึ่ง IOC ได้ลงนามความร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่มีประสบการณ์จัดแข่งอีสปอร์ตสเกลยักษ์อย่างโชกโชน ซึ่งรวมถึง อีสปอร์ต เวิลด์คัพ ที่กำลังจัดแข่งขันเป็นครั้งแรกในตอนนี้ เพื่อรังสรรค์งานนี้ให้เกิดขึ้น

โดย โอลิมปิก อีสปอร์ต เกมส์ จะจัดขึ้นทุก 2 ปี และครั้งแรกจะมีขึ้นที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในปี 2025 ส่วนเกมที่ใช้แข่งนั้น หากอิงจาก โอลิมปิก เวอร์ช่วล ซีรี่ส์ และ โอลิมปิก อีสปอร์ต วีค เชื่อว่าน่าจะมีการแข่งอีสปอร์ตในกีฬาอย่าง เบสบอล, จักรยาน และ มอเตอร์สปอร์ต เป็นตัวยืนแน่ ๆ ส่วนเกมอื่น ๆ จะมีเกมใดบ้าง ต้องติดตามกันต่อไป

Author

เจษฎา บุญประสม

Content Creator ผู้ชื่นชอบการกิน, ท่องเที่ยว และดูกีฬาแทบทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล, อเมริกันเกมส์, มอเตอร์สปอร์ต, อีสปอร์ต

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ