News

NBA ประกาศถ่ายทอดสดเกมของ วิคเตอร์ เวมบันยามา ว่าที่ดราฟท์อันดับ 1 ที่เล่นในลีกฝรั่งเศส ทุกนัด

เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์จริง ๆ สำหรับ วิคเตอร์ เวมบันยามา นักบาสวัย 18 ปี ที่ได้รับการคาดหมายว่า จะเป็นดราฟท์อันดับ 1 ของ NBA ในปี 2023 หลังล่าสุด NBA ถึงกับประกาศถ่ายทอดสดเกมของเขาทุกนัด เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนบาสเกตบอลติดตามฟอร์มการเล่นของเจ้าหนูรายนี้อย่างใกล้ชิด

 

นักบาสเจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต 4 นิ้ว (223 เซนติเมตร) ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในลีกฝรั่งเศสกับทีมต้นสังกัดอย่าง บูโลญจน์-เลวัลลัวส์ เมโทรโปลิทันส์ 92 และเขาก็ได้มาโชว์ฝีไม้ลายมือให้กับบรรดาแมวมองของทีม NBA ได้เห็นในระยะประชิด ในเกมจีลีกอิกไนท์ 

ปรากฎว่า เวมบันยามา ระเบิดฟอร์มได้อย่างร้อนแรง โดยเฉพาะการทำแต้มที่หลากหลาย ทำได้ทั้งวงนอกและวงใน จนได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วทุกสารทิศ เพราะเขาไม่ได้มีดีที่ส่วนสูง เขายังว่องไวและเลี้ยงบอลได้อย่างคล่องแคล่ว แถมมีทีเด็ดอยู่ที่จังหวะจัมป์ชู้ตที่แม่นยำ

ขนาด สเตฟเฟน เคอร์รี การ์ด MVP ของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ยังเอ่ยปากบอกว่า เวมบันยามา เหมือนตัวอีดิตจากในเกม นั่นคือเหตุผลที่ผู้สันทัดกรณีต่างยกให้ วิคเตอร์ เวมบันยามา จะเป็นการดราฟท์ที่ดีที่สุดของ NBA เทียบเท่า เลบรอน เจมส์ เมื่อปี 2003

ด้วยเหตุนี้ NBA จึงตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์เกมลีกฝรั่งเศสของ บูโลญจน์-เลวัลลัวส์ เมโทรโปลิทันส์ 92 ทุกนัดในฤดูกาลที่จะถึงนี้ มาฉายให้แฟน ๆ บาสเกตบอลได้ดูกันแบบฟรี ๆ ผ่าน NBA App เพื่อให้ทุกคนได้ติดตามฟอร์มการของ วิคเตอร์ เวมบันยามา ก่อนที่เข้าจะร่วมดราฟท์ในปี 2023

ส่วนการล่าตัว วิคเตอร์ เวมบันยามา ในการดราฟท์ถือว่าร้อนแรงสุด ๆ เพราะมีกระแสข่าวว่า หลายทีมพร้อมแทงค์ (เล่นให้แพ้) เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้า เวมบันยามา ในล็อตเตอรีดราฟท์ จน อดัม ซิลเวอร์ นายใหญ่แห่ง NBA ต้องออกมาเตือนทีมที่มีความคิดที่จะทำแบบนี้

 

ที่มา : 
https://pr.nba.com/nba-to-stream-on-nba-app-all-french-league-games-featuring-french-star-victor-wembanyama/
https://ftw.usatoday.com/2022/10/victor-wembanyama-how-to-watch-metropolitans-92-nba-app-free

Author

วิสูตร ดำหริ

หนุ่มแม่กลองผู้หลงใหลเกมลูกหนังและศาสตร์แห่งตัวเลข