News

โมเสส มอร์แกน นักบาสทีมชาติไทย ย้ายซบ Saitama Broncos ทีมบาสลีก B3 ประเทศญี่ปุ่น

เป็นอีกหนึ่งขาออกของวงการบาสเกตบอลไทยที่มีนักกีฬาย้ายไปเล่นบาสเกตบอลอาชีพ ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในวันนี้ (1 ก.ย.) ทีม Saitama Broncos ในศึก B. League B3 ประกาศคว้าตัวนักบาสดีกรีทีมชาติไทยเข้าร่วมทีม

 

Saitama Broncos ประกาศเซ็นสัญญา โมเสส มอร์แกน นักบาสเกตบอลจากทีม TGE ไทยเครื่องสนาม ในศึก BTL หรือ บาสเกตบอล ไทยลีก ของประเทศไทย เข้าร่วมทีมในโควต้าเอเชีย เริ่มต้นอย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2024-25

“สวัสดี ไซตามะ ขอบคุณที่ให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไซตามะ ผมจะทุ่มเททุกสิ่งที่ผมมีเพื่อช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะ ผมรอคอยที่จะพบแฟนๆสำหรับฤดูกาลนี้” โมเสส มอร์แกน เผยถึงการย้ายร่วมทีม

สำหรับ โมเสส มอร์แกน พาทีม TGE ไทยเครื่องสนามคว้ารองแชมป์ BTL ปี 2024 ส่วนผลงานในนามทีมชาติไทยลงเล่น FIBA Asia เมื่อปี 2018 , FIBA ASIA CUP ประเทศมองโกเลีย , FIBA Asia Cup Qualifier ปี 2024 , FIBA Asia BCL ปี 2024 ประเทศมองโกเลีย และอีกหลายรายการ

นอกจากนี้ โมเสส มอร์แกน ยังเป็นนักบาสเกตบอลทีมชาติไทยรายที่สองที่ย้ายไปเล่นยังประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ได้แก่ ไทเลอร์ แลมป์ จากทีม Hi-Tech Basketball Club ที่ย้ายไปเล่นกับทีม Kumamoto Volters ใน B. League B2 ลีกรองของประเทศ

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล